Doanh nhân thị trường
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
No Result
View All Result
Doanh nhân thị trường
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Ngân hàng

Đua miễn phí giao dịch ngân hàng vẫn “nóng”

by HONG NHUNG
24 Tháng Một, 2022
in Ngân hàng
0
0
Chia sẻ
16
Lượt xem
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter
Làn sóng miễn phí giao dịch tiếp tục thu hút nhiều ngân hàng nhập cuộc trong bối cảnh cạnh tranh thu hút tiền gửi không kỳ hạn vẫn đang căng thẳng…
Tại Chỉ thị số 01 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 được yêu cầu đối với các tổ chức tín dụng là tiếp tục cắt giảm chi phí hoạt động, giảm chỉ tiêu lợi nhuận… phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Lãnh đạo một số NH thương mại cho biết thu hút tiền gửi không kỳ hạn (CASA) là một trong những giải pháp để giảm chi phí đầu vào, từ đó góp phần hạ lãi suất cho vay.
Thêm nhiều “ông lớn” nhập cuộc
Chị Thanh Lan (nhân viên phòng hành chính một công ty ở quận 3, TP HCM) cho biết đang đề xuất chuyển tài khoản nhận lương của công ty sang một NH thương mại có chính sách miễn phí giao dịch. “Dù phí rút tiền, chuyển khoản không nhiều nhưng tâm lý của khách hàng vẫn thích miễn phí, người lao động công ty tôi cũng rất muốn chuyển sang nhận lương qua tài khoản ở NH áp dụng phí 0 đồng” – chị Lan nói. Không riêng công ty chị Lan, một số doanh nghiệp đã chuyển sang ký hợp đồng với các NH miễn phí giao dịch, buộc những NH còn lại phải bước vào cuộc đua miễn phí giao dịch.
Đua miễn phí giao dịch ngân hàng vẫn nóng - Ảnh 1.
Các ngân hàng đang đua miễn phí giao dịch
Ngay sau khi NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh NH số VCB Digibank cho khách hàng cá nhân, áp dụng từ đầu năm 2022, NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã công bố miễn toàn bộ phí trên kênh NH số BIDV SmartBanking.
Tiếp đó, NH TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng mở rộng chính sách miễn phí vô điều kiện cho tất cả khách hàng, áp dụng từ đầu năm 2022. Chủ tài khoản VietinBank sẽ được miễn toàn bộ các loại phí trên kênh NH số VietinBank iPay mà không cần tham gia các gói tài khoản thanh toán hay duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản.
Trước đó, từ tháng 5-2021, NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã chính thức “nhập cuộc” miễn phí chuyển tiền trực tuyến và một số loại phí khác cho tất cả khách hàng sử dụng kênh NH số. Như vậy đến nay, các “ông lớn” NH đều nhập cuộc triển khai chính sách phí 0 đồng để khuyến khích khách hàng mở tài khoản, thanh toán qua kênh NH số. Ở khối NH TMCP, từ tháng 1-2022, NH TMCP Bản Việt cũng áp dụng chính sách miễn phí tất cả giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh NH số.
Góp phần giảm lãi suất cho vay
Thực tế, xu hướng miễn phí giao dịch đã được không ít NH cổ phần áp dụng thời gian qua với kết quả rất khả quan. Năm 2021, NH TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho biết tiền gửi khách hàng tăng hơn 8%, đạt 94.616 tỉ đồng, trong đó CASA chiếm tỉ trọng khoảng 36%. Tại NH TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), tỉ lệ CASA đến cuối tháng 9-2021 đạt 49%, tiếp tục duy trì ở mức cao nhất của thị trường nhờ đẩy mạnh các gói sản phẩm dịch vụ tiền gửi và giao dịch.
Việc thu hút ngày càng nhiều lượng tiền gửi không kỳ hạn với chi phí thấp, chỉ 0,1%-0,5%/năm sẽ góp phần giúp NH thương mại huy động nguồn vốn đầu vào thấp hơn nhiều so với gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Vietcombank, cho biết tỉ lệ huy động vốn không kỳ hạn bình quân trong năm 2021 đạt 32,2%, tăng 3,3 điểm % so với năm trước.
Thu hút CASA với các NH hiện nay là cạnh tranh sản phẩm dịch vụ, muốn hút người dân sử dụng sản phẩm dịch vụ bán lẻ thì phải miễn phí. Vì vậy, từ đầu năm nay, Vietcombank đã giảm toàn bộ phí giao dịch trên VCB Digibank để tăng cường khuyến khích khách hàng sử dụng trên nền tảng dịch vụ công nghệ số.
“CASA trước mắt và lâu dài sẽ thay đổi định hướng trước đây: thay vì phải mở chi nhánh, phòng giao dịch để tiếp cận khách hàng thì giờ khách hàng tăng cường sử dụng kênh số giúp NH giảm chi phí đầu tư như thuê văn phòng, nhân sự… Quan trọng là hệ thống công nghệ số sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng 24/7 và giảm chi phí đầu vào, từ đó góp phần giảm lãi suất đầu ra” – ông Nguyễn Thanh Tùng nói.
Tại NH Bản Việt, Tổng Giám đốc Ngô Quang Trung cho biết tỉ lệ CASA đang là 7% và mục tiêu sẽ tăng lên 10%-12% trong năm nay. Với chiến lược khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa là chủ đạo, Bản Việt đặt mục tiêu trọng tâm là mở rộng nhanh cơ sở khách hàng, liên tục mở rộng tính năng, cải tiến các kênh hỗ trợ, đặc biệt là kênh số để xử lý hầu hết nhu cầu của khách hàng mà không phải đến trụ sở NH như mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền về gửi tiết kiệm, cấp thẻ, vay cầm cố, chuyển tiền tới tài khoản tại 15 công ty chứng khoán lớn…
“Bản Việt đã là một trong các NH triển khai sớm việc giảm phí giao dịch. Không chỉ miễn tất cả loại phí khi giao dịch NH điện tử mà việc miễn các phí quan trọng như chuyển tiền 24/7… cũng được triển khai từ năm 2020, góp phần gia tăng số lượng khách hàng mới lên gấp 3 lần trong năm 2021 so với năm trước” – ông Ngô Quang Trung nói.
Với Vietcombank, CASA luôn là mục tiêu quan trọng và Vietcombank duy trì ở mức hơn 32% trong năm nay, thu hút cả đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong năm nay, Vietcombank cố gắng duy trì mặt bằng lãi suất thấp để hỗ trợ và đồng hành với khách hàng và nền kinh tế.
Phân khúc tiền gửi thanh toán còn nhiều tiềm năng
Theo báo cáo ngành NH năm 2022 của Công ty Chứng khoán SSI, cuộc cạnh tranh giành thị phần CASA vẫn đang diễn ra căng thẳng, các NH chiếm ưu thế gồm Techcombank, VPBank, MBBank, TPBank nhờ có nền tảng kỹ thuật số mạnh và các chương trình miễn phí chuyển khoản.
Chuyên gia tài chính – TS Huỳnh Trung Minh nhận định trong cuộc đua miễn phí dịch vụ, các NH không chỉ thu hút CASA mà còn là dữ liệu về khách hàng. Những thông tin, dữ liệu từ số dư tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng, giúp NH có chiến lược cụ thể cho từng phân khúc, chiến lược bán chéo sản phẩm từ bảo hiểm, trái phiếu, cho vay…
THÁI PHƯƠNG (theo NLĐ)
Previous Post

TPHCM thúc tiến độ phát triển 5 huyện ngoại thành lên quận hoặc thành phố

Next Post

Lý do khiến cho mua trước trả sau ngày càng được ưa chuộng?

HONG NHUNG

Next Post

Lý do khiến cho mua trước trả sau ngày càng được ưa chuộng?

MỚI NHẤT

Ra mắt nền tảng hạ tầng số Web3 tiên tiến – Sản phẩm TingNect Card – Gateway To Web3 (Thẻ định danh số Web3)

Ra mắt nền tảng hạ tầng số Web3 tiên tiến – Sản phẩm TingNect Card – Gateway To Web3 (Thẻ định danh số Web3)

17 Tháng Tám, 2025
Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu lần thứ 14 hội tụ các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu lần thứ 14 hội tụ các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

11 Tháng Tám, 2025

XEM NHIỀU

Action Now – Hành trình phát triển 5 năm từ khát vọng đến hiện thực

Action Now – Hành trình phát triển 5 năm từ khát vọng đến hiện thực

1 năm ago
Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

12 tháng ago

PHỔ BIẾN

Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới

Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới

2 tuần ago
Hi hữu, một gia đình hai lần phát hiện hoa Ưu Đàm nở trong nhà

Hi hữu, một gia đình hai lần phát hiện hoa Ưu Đàm nở trong nhà

3 tuần ago
Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

12 tháng ago
TikToker Đào Lê Phương Hoa “Sự nổi tiếng của tôi là hành trình sự nỗ lực, nghiêm túc với công việc”

TikToker Đào Lê Phương Hoa “Sự nổi tiếng của tôi là hành trình sự nỗ lực, nghiêm túc với công việc”

2 năm ago
Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

3 tháng ago
Doanh nhân thị trường

Vận hành bởi : CÔNG TY VSTARMEDIA
Địa chỉ: 276/32/17 Đường Thống Nhất Phường 6 Quận Gò Vấp TP.HCM
Email : hongnhung2007pv@gmail.com
Điện thoai: 0775.722.145
Cơ quan chủ quản : Công ty TNHH VSTAR MEDIA.
Số 12/GP-TTDT. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 2 năm 2019

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Du học
  • Du lich
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Hoa hậu
  • Khám phá
  • Kinh tế
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Người nổi tiếng
  • Sản phẩm mới
  • Sống khoẻ
  • Sức Khỏe
  • Thể thao trong nước
  • Thị trường
  • Thông tin công nghệ
  • Thông tin tuyển sinh
  • Tin trong nước
  • Tin tức
  • Xe

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm