Ngoài chợ đầu mối, chợ truyền thống, tỉnh Bắc Giang còn đẩy mạnh khai thác nhiều kênh khác để tiêu thụ vải thiều.
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc tiêu thụ vải thiều trên đa dạng các kênh thương mại điện tử (TMĐT), Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đã ký cam kết với 7 sàn TMĐT và 2 doanh nghiệp có chuỗi bán lẻ đang vận hành các kênh bán hàng online để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều.
7 sàn thương mại điện tử (TMĐT) tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm nay đều là những đơn vị lớn và nổi tiếng như: Alibaba.com Việt Nam; Sendo.vn; Felix.store; Voso.vn; Shopee; Postmart.vn và Tiki.vn.
Ngoài ra, 2 doanh nghiệp lớn đang sở hữu chuỗi bán lẻ vận hành các kênh bán hàng online rộng khắp cả nước là: Tập Đoàn Central Retail Việt Nam và Tập đoàn MM Mega Market Việt Nam cũng đã có cam kết phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang để đẩy mạnh tiêu thụ quả vải trên kênh bán hàng online của các doanh nghiệp này.
Được biết, ngoài các chợ đầu mối, chợ truyền thống thì sàn TMĐT, mạng xã hội facebook, zalo… sẽ là kênh tiêu thụ mới để tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác tiêu thụ vải thiều cũng như nhiều sản phẩn, nông sản tiêu biểu khác của tỉnh.
Theo thuonghieucongluan.com.vn