Doanh nhân thị trường
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
No Result
View All Result
Doanh nhân thị trường
No Result
View All Result
Trang chủ Công nghệ

Thị trường Việt Nam đang ở đâu trong mắt Apple

by HONG NHUNG
8 Tháng Tám, 2022
in Công nghệ
0
0
Chia sẻ
19
Lượt xem
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

Theo đại diện nhà bán lẻ và chuyên gia lĩnh vực di động, Việt Nam sẽ sớm được Apple nâng bậc ưu tiên, ngang hàng với thị trường Thái Lan.

Theo Zing

Với doanh số tăng nhanh và sự quan tâm lớn cho mặt hàng iPhone của người dùng trong nước, chuyên gia từ Counterpoint Research nhận định rằng Táo khuyết sẽ sớm nâng xếp hạng ưu tiên thị trường Việt Nam lên bậc 2. Apple Việt Nam cùng nhóm với Thái Lan và chỉ đứng sau Singapore trong khu vực.

Việc được nâng hạng phản ánh đúng quy mô thị trường di động trong nước. Đồng thời, điều này giúp khách hàng của Apple tại Việt Nam nhận được chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Singapore nhóm một, Việt Nam, Thái Lan sẽ ngang hàng

Theo thông tin ghi nhận từ các nhà bán lẻ trong nước, doanh số iPhone chính hãng và sản phẩm của Apple đã tăng trưởng nhanh trong hai năm qua. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây khó cho hàng xách tay cùng những chính sách cởi mở hơn từ Táo khuyết đã đóng góp vào kết quả này.

Trả lời Zing, ông Glen Cardoza, nhà phân tích chính mảng di động từ Counterpoint Research cho biết thị phần của Apple tại Việt Nam tăng từ dưới 2% trong quý I/2020 lên 9,8% trong quý I/2022. Theo đó, đây là một kết quả rất ấn tượng.

screenshot-2022-08-08-164548-4590-165995

Apple nâng bậc ưu tiên, người dùng trong nước sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt hơn từ hãng.

Trong cuộc họp cổ đông cuối tháng 7, CEO Tim Cook cũng nhắc tên Việt Nam trong nhóm những quốc gia mới nổi, có mức độ tăng trưởng tốt nhất của hãng trên toàn cầu.

“Việt Nam vẫn được Apple xếp ở bậc 3, trong khi Singapore thuộc nhóm một, Thái Lan là 2. Tuy nhiên, chính doanh số bán liên tục tăng cùng sự quan tâm lớn của người dùng cho iPhone, có thể Việt Nam sẽ được nâng lên bậc 2 ngay trong năm nay”, ông Glen Cardoza nhận định.

Dự đoán trên trùng khớp với thông tin được các nhà bán lẻ tại Việt Nam chia sẻ gần đây. Cụ thể, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông, Di động của FPT Shop cho biết Việt Nam đang trở thành thị trường trọng điểm của Apple tại Đông Nam Á, châu Á. Do đó, việc nâng cấp bậc ưu tiên sẽ sớm diễn ra.

Khi ở bậc 2, người dùng trong nước sẽ nhận được những ưu đãi phù hợp. Theo đại diện một nhà bán lẻ lớn tại Hà Nội và TP.HCM, iPhone 14 series sẽ mở bán sớm hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Ở iPhone 13 series, hàng chính hãng về sau máy xách tay khoảng 28 ngày.

Đối chiếu với một quốc gia thuộc bậc 2 khác trong khu vực là Thái Lan, Việt Nam có thể sẽ sớm được xây dựng Apple Store trong tương lai gần.

“Nhiều nguồn tin trong ngành tiết lộ Apple đã bổ sung nhiều nhân sự chất lượng ở Việt Nam. Song song với đó là việc công ty tìm mặt bằng để mở Apple Store. Những điều này cho thấy Táo khuyết đang đánh giá cao thị trường Việt Nam”, ông Xà Quế Nguyên, đại diện Hnam Mobile trả lời Zing.

Nhiều năm thiệt thòi khi là thị trường bậc 3

Việc mặt hàng iPhone xách tay phổ biến trong nhiều năm qua khiến Apple vẫn xếp hạng Việt Nam thuộc nhóm 3 về mức độ ưu tiên. Bởi về mặt giấy tờ, doanh số sản phẩm Apple đáng ra thuộc về Việt Nam trước 2019, được chuyển cho những thị trường như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc… do dân buôn nhập nhiều iPhone từ những nước này.

Điều này gây ra “hiểu lầm” về thị trường trong nước từ chính những người quản lý của Apple. Trong buổi họp công bố kết quả tài chính của Táo khuyết hôm 28/7, Tim Cook vẫn đánh giá Việt Nam thuộc nhóm thị trường “có mức độ phổ biến iPhone chưa cao”.

screenshot-2022-08-08-164704-6860-165995

Việt Nam có Apple Store, iPhone bán sớm, sẽ không còn cảnh người Việt xếp hàng ở Singapore. Ảnh: Đoạn Lãng.

Việc bị xếp vào nhóm bậc 3 khiến nhà bán lẻ, người dùng trong nước chịu nhiều thiệt thòi. Giai đoạn trước, đại lý phải nhập iPhone từ Apple với giá nguyên gốc, tương tự người dùng cuối. Do đó, khi đến tay khách hàng trong nước, iPhone chính hãng bị đội giá bởi các loại thuế và chi phí bán hàng. Điều này tạo ra chênh lệch lớn về mức chi phí bỏ ra để mua một chiếc iPhone chính hãng với xách tay. Do đó, iPhone nhập khẩu theo đường tiểu ngạch vẫn sống tốt trong thời gian dài.

Ngoài ra, vì là nhóm thị trường thấp điểm, nguồn hàng Apple chính hãng không được ưu tiên. Do đó, những mẫu iPhone nhận được sự quan tâm lớn thường về hàng rất trễ, sau Hong Kong, Singapore nhiều tháng với lượng máy hạn chế. Người dùng không đủ kiên nhẫn đợi máy chính hãng buộc phải chuyển sang mua hàng xách tay.

Do đó, việc Apple nâng hạng Việt Nam lên nhóm 2, ngang Thái Lan được các nhà bán lẻ đánh giá là động thái đúng của Táo khuyết với thị trường di động lớn như nước ta. Qua đó, người dùng trong nước được tiếp cận với sản phẩm Táo khuyết sớm hơn với giá tốt cùng chất lượng dịch vụ được cải thiện.

Theo chuyên gia của Counterpoint Research, Việt Nam là thị trường khá nhạy cảm với giá bán của thiết bị di động, bởi người dùng có xu hướng đợi các đợt giảm giá.

“Tuy nhiên, đối với Apple, Việt Nam cho thấy đây là một thị trường có sức mua tốt, ngay cả trong giai đoạn thấp điểm, tháng 4 đến tháng 10 trong năm”, ông Glen Cardoza cho biết.

Ngoài ra, ngành hàng Apple vẫn liên tục tăng trưởng trong hai năm đại dịch. Điều này cho thấy sức hút ổn định của sản phẩm Táo khuyết với người dùng trong nước.

Previous Post

5 loại trà tốt cho người bị đau dạ dày

Next Post

Giá nông sản ngày 7/8/2022: Cà phê và tiêu đồng loạt tăng mạnh

HONG NHUNG

Next Post

Giá nông sản ngày 7/8/2022: Cà phê và tiêu đồng loạt tăng mạnh

MỚI NHẤT

New Zealand tăng cường hợp tác các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp F&B “Made with Care 2025”

New Zealand tăng cường hợp tác các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp F&B “Made with Care 2025”

30 Tháng Sáu, 2025
Đêm Gala “Áo dài Tri ân – Ngày hội Văn hóa Áo dài TP.HCM 2025

Đêm Gala “Áo dài Tri ân – Ngày hội Văn hóa Áo dài TP.HCM 2025

29 Tháng Sáu, 2025

XEM NHIỀU

ĐHĐCĐ Danh Khôi: đổi tên công ty mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, y tế

ĐHĐCĐ Danh Khôi: đổi tên công ty mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, y tế

6 ngày ago
Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

10 tháng ago

PHỔ BIẾN

Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

3 tuần ago
Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

10 tháng ago
Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

3 tuần ago
ĐHĐCĐ Danh Khôi: đổi tên công ty mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, y tế

ĐHĐCĐ Danh Khôi: đổi tên công ty mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, y tế

6 ngày ago
Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

2 năm ago
Doanh nhân thị trường

Vận hành bởi : CÔNG TY VSTARMEDIA
Địa chỉ: 276/32/17 Đường Thống Nhất Phường 6 Quận Gò Vấp TP.HCM
Email : hongnhung2007pv@gmail.com
Điện thoai: 0775.722.145
Cơ quan chủ quản : Công ty TNHH VSTAR MEDIA.
Số 12/GP-TTDT. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 2 năm 2019

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Du học
  • Du lich
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Hoa hậu
  • Khám phá
  • Kinh tế
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Người nổi tiếng
  • Sản phẩm mới
  • Sống khoẻ
  • Sức Khỏe
  • Thể thao trong nước
  • Thị trường
  • Thông tin công nghệ
  • Thông tin tuyển sinh
  • Tin trong nước
  • Tin tức
  • Xe

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm