Doanh nhân thị trường
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
No Result
View All Result
Doanh nhân thị trường
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Kinh tế

Gạo Việt nâng vị thế bằng thương hiệu

by HONG NHUNG
11 Tháng Tám, 2022
in Kinh tế
0
0
Chia sẻ
13
Lượt xem
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

Nhờ kiên trì theo đuổi việc xây dựng chuỗi sản xuất lúa gạo chất lượng cao, các DN Việt Nam đã xuất khẩu thành công một số sản phẩm gạo mang thương hiệu riêng vào những thị trường khó tính hàng đầu thế giới.

Chinh phục thị trường cao cấp, khó tính

Việc xuất khẩu các sản phẩm gạo mang thương hiệu riêng giúp nâng cao tính nhận diện cũng như doanh số tiêu thụ tại thị trường EU, Nhật Bản. Không những vậy, khi đã đủ tiêu chuẩn xuất khẩu và có thương hiệu riêng tại các thị trường yêu cầu chất lượng cao, DN Việt có thể mạnh dạn đàm phán giá bán tương xứng với chất lượng mà không phải e dè cạnh tranh về giá so với các sản phẩm đại trà khác.

Một số sản phẩm gạo Việt mang thương hiệu riêng đã được xuất khẩu và tiêu thụ tốt tại thị trường EU, Nhật Bản. Ảnh minh họa 
Một số sản phẩm gạo Việt mang thương hiệu riêng đã được xuất khẩu và tiêu thụ tốt tại thị trường EU, Nhật Bản. Ảnh minh họa 

Hiện nay, các DN đang tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng gạo, đảm bảo các yêu cầu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kiểm dịch thực vật, truy xuất nguồn gốc để tận dụng tối đa ưu đãi từ các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA).

Đơn cử, Công ty Tập đoàn Lộc Trời có kế hoạch xây dựng vùng nếp nguyên liệu với tổng diện tích dự kiến 10.000 ha, canh tác theo tiêu chuẩn chất lượng cao xuất khẩu đi châu Âu. Kể từ khi xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (tháng 9/2020) đến nay, Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu.

DN này cũng vừa công bố hoàn thành việc giao 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” đến các thị trường Đức, Hà Lan, Pháp trong tháng 7/2022. Đặc biệt, số lượng gạo “Cơm Việt Nam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu. Các lô hàng xuất khẩu sang thị trường EU đều được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của tập đoàn.

Cũng trong thời gian này, tại thị trường Nhật Bản, sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An của Tập đoàn Tân Long đã chính thức lên kệ các siêu thị để bán trực tiếp cho người tiêu dùng Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu gạo Việt xuất khẩu và phân phối thành công tại một trong những thị trường yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng cao nhất thế giới.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long Nguyễn Chánh Trung chia sẻ: “Để xuất khẩu gạo mang tên thương hiệu riêng vào thị trường Nhật Bản, lô hàng đã vượt qua quy trình kiểm nghiệm vô cùng khắt khe đối với hơn 450 chỉ tiêu”.

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo có thương hiệu

Theo báo cáo đánh giá của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, hàng năm, lượng gạo của Việt Nam xuất khẩu chiếm khoảng 15% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn thế giới. Gạo Việt Nam có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng châu Á vẫn là thị trường chính.

Vài năm gần đây, các DN bắt đầu xây dựng thương hiệu ở quốc tế, một phần nhờ các FTA ký kết đã giúp gạo Việt Nam được biết đến nhiều hơn, thị trường dần mở rộng sang các thị trường tiêu dùng gạo cao cấp, gạo đặc sản.

Thu hoạch lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Giang Lam.
Thu hoạch lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Giang Lam.

Đề cập giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả xuất khẩu gạo, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam Nguyễn Ngọc Nam đề xuất, cần cụ thể hóa chính sách hỗ trợ DN xuất khẩu gạo có thương hiệu và được gắn nhãn chứng nhận quốc gia gạo Việt Nam (Vietnam Rice).

Theo đó, Nhà nước cần hỗ trợ thiết lập các văn phòng giới thiệu, quảng bá gạo Việt Nam ở các thị trường trọng điểm. Bên cạnh đó, các bộ, ngành liên quan cần xem xét bỏ thủ tục đăng ký hợp đồng xuất khẩu gạo, tham gia đấu thầu hợp đồng tập trung và yêu cầu đạt chuẩn đối với nhà máy của các DN xuất khẩu gạo. Cùng với đó, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ vốn cho các DN có khả năng tiếp cận và có sẵn khách hàng nước ngoài mà không phụ thuộc vào công ty có giấy phép xuất khẩu gạo.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, hiện nay, Việt Nam đã có bộ giống chất lượng cao, phù hợp với môi trường sinh thái của từng vùng, miền. Tuy nhiên, công nghiệp sản xuất giống chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong khi đó, trình độ canh tác, khả năng tiếp thu tiến bộ khoa học và ý thức tuân thủ quy trình sản xuất của người nông dân còn nhiều hạn chế. Công nghệ sau thu hoạch vẫn là điểm yếu trong lĩnh vực nông nghiệp từ nhiều năm qua.

Khắc phục những tồn tại này, Bộ NN&PTNT đã và đang triển khai các giải pháp tái cơ cấu ngành lúa gạo, gồm: Thay đổi cơ cấu giống lúa, hình thành vùng nguyên liệu của DN và sản xuất bền vững.

Theo đó, các địa phương trên cả nước, nhất là Đồng bằng sông Cửu Long đang tích cực gia tăng diện tích lúa thơm, đặc sản, có tiềm năng xuất khẩu cao phù hợp với quy hoạch phát triển của từng vùng. Đồng thời, xác định rõ việc tuân thủ các quy định kỹ thuật, nâng chất lượng gạo là vấn đề cốt lõi trong nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam.

Nguồn:kinhtedothi

Previous Post

Trần Thị Ngọc Bích: Hành trình vươn tới thành công của cô gái trẻ

Next Post

Các nhà thầu xây dựng gặp khó “chồng” khó

HONG NHUNG

Next Post

Các nhà thầu xây dựng gặp khó “chồng” khó

MỚI NHẤT

“KOC Camp 2025 x Growth Engine For 2026”: Sự kiện thực chiến đầu tiên kết nối doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung

“KOC Camp 2025 x Growth Engine For 2026”: Sự kiện thực chiến đầu tiên kết nối doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung

12 Tháng Mười Một, 2025
VIMF Series: Chuỗi Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam kết nối giao thương mở rộng thị trường nâng cao năng lực sản xuất

VIMF Series: Chuỗi Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam kết nối giao thương mở rộng thị trường nâng cao năng lực sản xuất

5 Tháng Mười Một, 2025

XEM NHIỀU

Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

6 tháng ago
Đoàn đại biểu Thành phố  Jinju- Hàn Quốc cùng Thị trưởng tham dự sự kiện quảng bá Dâu tây Jinju tại K-Market

Đoàn đại biểu Thành phố Jinju- Hàn Quốc cùng Thị trưởng tham dự sự kiện quảng bá Dâu tây Jinju tại K-Market

8 tháng ago

PHỔ BIẾN

Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam EU năm 2025“Khai phá những xung lực mới”

Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam EU năm 2025“Khai phá những xung lực mới”

4 tuần ago
Action Now – Hành trình phát triển 5 năm từ khát vọng đến hiện thực

Action Now – Hành trình phát triển 5 năm từ khát vọng đến hiện thực

2 năm ago
Hội thi tay nghề thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 Chủ đề: “Lao động trẻ với thương mại số”

Hội thi tay nghề thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 Chủ đề: “Lao động trẻ với thương mại số”

4 tuần ago
Open Innovation Day (OID) 2025: Đột phá công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi xanh và số”

Open Innovation Day (OID) 2025: Đột phá công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi xanh và số”

2 tuần ago
MOOVTEK chính thức ra mắt dịch vụ Xe Ghép tại TP.HCM: “Ghép 1 chuyến – Đáng 1 đồng”

MOOVTEK chính thức ra mắt dịch vụ Xe Ghép tại TP.HCM: “Ghép 1 chuyến – Đáng 1 đồng”

4 tuần ago
Doanh nhân thị trường

Vận hành bởi : CÔNG TY VSTARMEDIA
Địa chỉ: 276/32/17 Đường Thống Nhất Phường 6 Quận Gò Vấp TP.HCM
Email : hongnhung2007pv@gmail.com
Điện thoai: 0775.722.145
Cơ quan chủ quản : Công ty TNHH VSTAR MEDIA.
Số 12/GP-TTDT. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 2 năm 2019

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Du học
  • Du lich
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Hoa hậu
  • Khám phá
  • Kinh tế
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Người nổi tiếng
  • Sản phẩm mới
  • Sống khoẻ
  • Sức Khỏe
  • Thể thao trong nước
  • Thị trường
  • Thông tin công nghệ
  • Thông tin tuyển sinh
  • Tin trong nước
  • Tin tức
  • Xe

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm