Chiều 16-10, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM chính thức thông xe nhánh 2 của dự án xây dựng cầu Bưng. Sau 5 năm thi công, công trình được kỳ vọng giải quyết kẹt xe khu vực Tây Bắc TP.
Lúc 14h chiều 16-10, rào chắn nhánh 2 cầu Bưng (kết nối quận Bình Tân và quận Tân Phú) trên tuyến đường Lê Trọng Tấn chính thức được tháo dỡ để xe lưu thông.
Ông Lương Minh Phúc – giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM – cho biết nhánh 2 của dự án xây dựng cầu Bưng dài 555m.
Công trình có tổng mức đầu tư 515 tỉ đồng, bắc qua kênh Tham Lương nhằm thay thế cây cầu hiện hữu nhỏ hẹp, xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông trong nhiều năm qua.
Việc cả 2 nhánh cầu Bưng được thông xe góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, thuận lợi hơn trong vận chuyển, giao thương hàng hóa liên vùng trong khu vực Tây Bắc của TP.
Anh Trần Văn Phát – người dân ở quận Bình Tân – cho biết, việc thông xe nhánh 2 cầu Bưng giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Trước đây, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe với lượng xe máy, ô tô đông đúc. Đây trở thành nút thắt cổ chai cản trở giao thông quận Bình Tân và quận Tân Phú.
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Bùi Xuân Cường (vừa được HĐND TP bầu làm phó chủ tịch UBND TP.HCM) khẳng định công trình xây dựng cầu Bưng là một công trình giao thông trọng điểm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tồn tại ở đây suốt nhiều năm qua.
Cây cầu này hoàn thành tạo tiền đề thuận lợi làm tuyến kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên, qua đó giúp đồng bộ giao thông đường bộ, giao thông đường thủy…
Trước đó nhánh 1 của cầu chính thức thông xe ngày 5-12-2021 sau 4 năm thi công, công trình nhiều lần tạm ngưng vì vướng mặt bằng và COVID-19.