Sáng ngày 30/3 tại 541 Kinh Dương Vương- Phường An Lạc, quận Bình Tân – TP.HC. ABC Bakery chính thức khai trương. Đây là cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu Go Galeto.
Đến tham dự buổi khai trương cửa hàng Go Gelato, còn sự tham dự của lãnh đạo TP.HCM – địa phương về hưu, Hiệp hội ngành nghề đã từng gắn bó với các thương hiệu của ông Vua Bánh mì Kao Siêu Lực.
Lễ cắt băng khánh thành cửa hàng Go Gelato
Với nhiều doanh nhân Việt Nam, tuổi 60 là thời điểm mà họ bắt đầu kế hoạch thu xếp – trao quyền cho thế hệ tiếp nối, để chuẩn bị về hưu. Nhưng với ‘Vua bánh mì’ Kao Siêu Lực thì ngược lại, khi ông vừa ra mắt dự án khởi nghiệp lần 3 với thương hiệu Go Gelato. Lần đầu là với Đức Phát Bakery, lần hai là ABC Bakery.
Ông Kao Siêu Lực chia sẻ tại buổi khai trương: đây là dự án mà tôi ấp ủ khá lâu, ưu đãi phục vụ cho thế hệ thứ hai. Bởi thế hệ thứ nhất là thế hệ kiếm tiền thì thế hệ thứ hai chính là thế hệ xài tiền và thưởng thức. Thương hiệu Go Gelato – biểu tượng kem kiểu Ý nhưng cửa hàng còn phục vụ nhiều món khác như: pizza, mì Ý, salad, bánh mì kiểu Việt Nam, cà phê, trà sữa.
Tâm sự với báo giới gần đây, ông cho biết: mình đã bỏ rất nhiều tâm huyết để có thể dẫn dắt thương hiệu ABC Bakery được như ngày hôm nay, nhưng ông không bao giờ tự bằng lòng với thành công của ngày hôm qua. Chính xác thì sự ra đời của Go Gelato nhằm thỏa mãn đam mê cao cấp hóa sản phẩm và nâng tầm nông sản Việt của ông.
“ Vậy ABC Bakery và Go Gelato khác nhau như ở đâu? ABC Bakery luôn xuất hiện trong đầu của người tiêu dùng với chất lượng và mức giá chuẩn chỉnh như vậy. Trong Covid-19, chúng tôi cũng đã nhiều lần nhấn mạnh sẽ không tăng giá sản phẩm dù chi phí nguyên vật liệu – sản xuất tăng. Nhưng càng ngày tôi càng muốn dùng nguyên liệu tốt hơn – chất lượng sản phẩm cao hơn, tại sao lại không cho tôi bán mắc hơn?
Vậy nên, bắt buộc tôi phải ra 1 thương hiệu mới là Go Gelato – có chất lượng sản phẩm cao hơn ABC Bakery, vì dùng nguyên liệu khó kiếm và thượng hạng hơn. Tất nhiên là giá thức ăn – nước uống ở Go Gelato cũng sẽ cao hơn ABC Bakery.
Theo chia sẻ của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực, kem Ý tuyệt nhất vì mềm, mịn, ít béo, và quan trọng là giữ nguyên hương vị đặc trưng của trái cây. Tuy nhiên, khi ông dùng thử kem Ý phối với trái cây nhiệt đới thì “có phần thất vọng, vì họ sử dụng nguyên liệu công nghiệp không tươi mới như các loại trái cây chúng ta vẫn thường ăn, và làm theo khẩu vị người Ý”.
Chính vì vậy, ông Lực muốn dùng các nguyên liệu đặc trưng xứ nhiệt đới của Việt Nam để làm ra món kem kiểu Ý cho người Việt. Nhưng quan trọng hơn, ông nói việc này sẽ “góp phần vào quá trình thúc đẩy chế biến sâu các sản phẩm trái cây Việt Nam”.
“Vua bánh mì” cũng chia sẻ thêm, trong quá trình nghiên cứu các nguyên liệu để làm kem thì làm kem từ dừa là khó nhất. Bởi dừa là thể lỏng (chứa nước) mà gelato (kem) hoàn toàn không có nước.
Cũng theo “vua bánh mì”, hiện ông đã làm ra 18 loại kem khác nhau (có một số loại sử dụng trái cây ngoại) theo khẩu vị Việt.
Sự xuất hiện của Go Gelato sẽ giúp khách hàng trải nghiệm – phân biệt được đâu là Ice-cream và đâu là Gelato. Tôi tin rằng, chỉ khoảng 5 năm nữa, 80% người Việt còn lại sẽ không còn xa lạ với Gelato.
Hồng Nhung