Doanh nhân thị trường
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
No Result
View All Result
Doanh nhân thị trường
No Result
View All Result
Trang chủ Giải trí

Ra mắt sách Storytelling – Lay động lòng người bằng truyện kể

by HONG NHUNG
16 Tháng Mười Một, 2024
in Giải trí
0
Ra mắt sách Storytelling – Lay động lòng người bằng truyện kể
0
Chia sẻ
92
Lượt xem
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

Sáng 16/ 11 tại đường sách Thành Phố Hồ Chí Minh chương trình “giao lưu và ra mắt sách Storytelling lay động lòng người bằng chuyện kể” thông điệp truyền tải luôn nổi bật và in dấu vào tâm trí người nghe?

“Gói gọn” nghệ thuật kể chuyện – Storytelling trong 300 trang sách.

“Storytelling – Lay động lòng người bằng chuyện kể” chính là quyển sách chứa đựng tất cả những gì bạn cần: phương pháp kể chuyện thu hút, kiến thức chuyên môn được “đơn giản hóa”, phân tích case-study thực tiễn, những khám phá thú vị về văn hóa kể chuyện và góc nhìn về Storytelling trong đời đại bùng nổ thông tin.

Quyển sách được chắp bút bởi tác giả Nguyễn Trần Quang – một trong những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam về tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu. Ông không chỉ là cố vấn cho nhiều chương trình nổi tiếng như Shark Tank Việt Nam, The Master Chef, mà còn là một diễn giả uy tín trong các lĩnh vực sáng tạo và chiến lược kinh doanh.

Tác giả Nguyễn Trần Quang và MC Phương Thảo chia sẻ giao lưu cùng khán giả tại đường sách

Hơn thế nữa, ông đã tích lũy hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí lãnh đạo và đồng hành xây dựng chiến lược cho những thương hiệu lớn từ nước ngoài đến sân nhà Việt Nam như: Hennessy, Johnnie Walker, Kodak, Trung Nguyên, Bia Sài Gòn, Tân Hiệp Phát, Liberty Central Hotel…

Chuyện kể ấp iu và nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta. Chẳng biết tự bao giờ, những câu chuyện kể lại nuôi dưỡng và ấp iu tâm hồn ta, làm ta say mê và lưu lại dấu ấn trong tâm trí ta giữa những nhịp sống bộn bề. Thuở xưa, những câu chuyện cổ tích làm ta mê đắm với những vị anh hùng và những tấm gương “ở hiền gặp lành” – Chuyện kể vùi vào lòng ta hạt mầm của điều hay, lẽ phải, vun đắp cho nhân cách tốt đẹp của dòng máu Lạc Hồng.

Lớn lên một chút, chuyện kể thấm vào ta qua những lời sẻ chia đầy cảm xúc và trong cả mọi sinh hoạt của đời sống, từ những hoạt động đời thường như những cuộc chuyện trò hằng ngày với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Toàn cảnh buổi giao lưu ra mắt sách Storytelling

Chuyện kể trở thành cái nôi của cảm xúc để ta biết cười, biết khóc và biết tưới mát cho khu vườn tâm hồn của bản thân. Và giờ đây, chuyện kể còn là một công cụ đắc lực để ta xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu kinh doanh và giúp ta truyền tải, lan tỏa thông điệp đến tất cả mọi người chỉ qua chiếc màn hình điện thoại – Chuyện kể đã gắn bó với ta từ những mẩu chuyện đàm thoại mỗi ngày, những trang sách, cho đến những chiến dịch truyền thông số hiện đại.

Tác giả Nguyễn Trần Quang, kể chuyện còn là một “năng lực mềm” giúp ta thêm tự tin và góp phần rất lớn trong thành công của mỗi người.

Với hơn 30 năm thành công trong việc tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, tác giả Nguyễn Trần Quang chính là một trong những người đặc biệt nhận ra sức mạnh vượt thời gian và không gian của Storytelling.

Có lẽ vì thế, từng câu chữ ở mỗi trang sách “Storytelling – Lay động lòng người bằng chuyện kể” vô cùng chân thành, mộc mạc đậm chất bản sắc văn hoá Việt; nhưng lại đan cài những thông điệp và kiến thức chuyên môn vừa thú vị, vừa thực tiễn lại vừa ấn tượng.

Đây là quyển sách vô cùng tâm huyết của ông gửi gắm đến tất cả mọi người: khơi gợi cảm hứng cho người làm trong lĩnh vực sáng tạo, giữ gìn và phát huy tình yêu chuyện kể cho học sinh – sinh viên, giúp phụ huynh đối thoại và thấu hiểu con cái và cả doanh nhân, lãnh đạo cấp cao có thể tự tin tham vấn, đàm phán và truyền động lực cho đội ngũ của mình.

Quyển sách sẽ mang đến cho độc giả một lăng kính mới về thế giới chuyện kể – từ văn hóa đến lịch sử, từ “chuyện kể cá nhận” đến “chuyện kể kinh doanh” và góc nhìn về Storytelling trong thời đại bùng nổ thông tin. Dòng chảy của nghệ thuật kể chuyện được tác giả dẫn dắt qua tám chương sách – 8 khía cạnh vừa khoa học, vừa thực tiễn lại vừa lôi cuốn của Storytelling.

Khả năng kể chuyện là bản năng sinh tồn, đã được lập trình trong gene và giúp con người chúng ta truyền đạt thông tin, bảo vệ và phát triển giống nòi suốt hàng ngàn năm. Và trong thời đại công nghệ len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống như hiện nay, mỗi ngày chúng ta “tiêu thụ” hàng chục, hàng trăm thông điệp trên mọi nền tảng – từ mạng xã hội, những cuộc đối thoại, báo chí đến truyền hình.

Khách mời tham gia giao lưu buổi ra mắt sách Storytelling

Điều này khiến ta dễ dàng trở nên “miễn nhiễm” với những nội dung nhàm chán, thiếu cảm xúc và không có sự khác biệt. Vậy điều gì giúp câu chuyện và thông điệp truyền tải luôn nổi bật và in dấu vào tâm trí người nghe? Storytelling – nghệ thuật kể chuyện – chính là câu trả lời.

Không đơn thuần chỉ là một quyển sách kỹ năng, “Storytelling – Lay động lòng người bằng chuyện kể” còn kích thích trí tò mò, thổi bùng ngọn lửa cảm hứng và góp phần gợi mở cho độc giả kể câu chuyện của riêng mình.

Quyển sách sẽ dẫn dắt bạn từ những kiến thức cơ bản và yếu tố cốt lõi làm nên một câu chuyện hay, làm sao tạo dựng cốt truyện chặt chẽ, phát triển ý mạch lạc, cho đến khám phá các phương pháp và ứng dụng kỹ năng kể chuyện vào công việc và đời sống.

Quyển sách còn giúp người đọc có một thước phim tua dài từ Storytelling “truyền thống” cho đến “hiện đại”, giúp ta ứng dụng nghệ thuật kể chuyện trong xây dựng thương hiệu cá nhân, đàm phán kinh doanh và cả “chuyện trò” trong những mối quan hệ.

Khách mời đến từ Singapore phát biểu cảm nhận cuốn sách Storytelling

Để viết nên cuốn sách này, tác giả còn nghiên cứu, học hỏi và chọn lọc nhiều nguồn thông tin từ hàng trăm bài nghiên cứu và sách báo khác nhau từ các tác giả ở khắp nơi trên thế giới.

Và điều khiến cuốn sách này thêm phần đặc biệt chính là kho tàng những câu chuyện được sưu tầm và sáng tác, từ những giai thoại quen thuộc được trình bày lại dưới một góc nhìn mới mẻ. Những câu chuyện ấy không chỉ đơn thuần là nguồn cảm hứng mà còn là những bài học sâu sắc, cho ta cái nhìn tinh tế về nghệ thuật sắp đặt và kể chuyện.

Những dẫn chứng và phân tích của tác giả cũng vô cùng gần gũi và đa dạng: sự tích Tấm Cám dưới góc nhìn Storytelling, điểm nhấn TVC “Nâng niu bàn chân Việt” của hiệu giày quốc dân Bitis, thành công của bộ phim Toy Story (Câu chuyện đồ chơi) hay sức mạnh kinh tế từ âm nhạc của chuỗi The Eras Tour bởi nữ ca sĩ đại tài Taylor Swift,…

Hơn ba thập kỷ xây dựng tên tuổi vững chắc cho các thương hiệu tiếng tăm, kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo, cố vấn và quản lý trong các doanh nghiệp đa quốc gia, được đặt chân đến nhiều vùng đất, được nhìn – nghe – chạm và cảm thụ nhiều nền văn hóa; tác giả Trần Quang đã dành gần cả cuộc đời để quan sát, học hỏi và tìm kiếm để đọc được nhiều câu chuyện hay cũng như góp nhặt được nhiều thông tin bổ ích về cách xây dựng một câu chuyện. Ông kết luận rằng: “Một câu chuyện hay khi được kể đúng cách có thể khắc sâu mọi cảnh tượng, hình ảnh, cảm xúc,… vào tâm trí người nghe. Để rồi nó như một bản nhạc, khi ta vô tình nghe lại thì những phần trí nhớ từ sâu thẳm trong tiềm thức lại bất ngờ dấy lên, làm sống lại mọi chi tiết cho dù là nhỏ nhất.” Và tất cả những tinh túy đã được ông đúc kết một cách cô đọng, gần gũi nhưng chẳng kém phần thú vị trong “Storytelling – Lay động lòng người bằng chuyện kể”.

Thanh Dung

 

Previous Post

Ra mắt bộ ba sách tâm huyết của Thầy Trần Việt Quân: Hành trình gieo mầm tri thức 

Next Post

Nhà máy sản xuất vật tư y tế Việt Tiến – VT Factory khẳng định vị thế hàng đầu với chứng nhận CE theo (EU) MDR

HONG NHUNG

Next Post
Nhà máy sản xuất vật tư y tế Việt Tiến – VT Factory khẳng định vị thế hàng đầu với chứng nhận CE theo (EU) MDR

Nhà máy sản xuất vật tư y tế Việt Tiến – VT Factory khẳng định vị thế hàng đầu với chứng nhận CE theo (EU) MDR

MỚI NHẤT

Liquid Glass UI: Cách Apple tái định nghĩa trải nghiệm người dùng trên iOS 26

Liquid Glass UI: Cách Apple tái định nghĩa trải nghiệm người dùng trên iOS 26

10 Tháng Chín, 2025
Dolby Vision 8K và Apple ProRes: iPhone 17 Pro Max biến smartphone thành máy quay chuyên nghiệp

Dolby Vision 8K và Apple ProRes: iPhone 17 Pro Max biến smartphone thành máy quay chuyên nghiệp

10 Tháng Chín, 2025

XEM NHIỀU

Hướng dẫn cách thiết kế RSVP bằng Canva đơn giản nhất

Hướng dẫn cách thiết kế RSVP bằng Canva đơn giản nhất

5 tháng ago
Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

1 năm ago

PHỔ BIẾN

Hơn 300 doanh nghiệp, 100 startup, 70 quỹ đầu tư từ 60 quốc gia tham gia InnoEx 2025

Hơn 300 doanh nghiệp, 100 startup, 70 quỹ đầu tư từ 60 quốc gia tham gia InnoEx 2025

3 tuần ago
Ra mắt nền tảng hạ tầng số Web3 tiên tiến – Sản phẩm TingNect Card – Gateway To Web3 (Thẻ định danh số Web3)

Ra mắt nền tảng hạ tầng số Web3 tiên tiến – Sản phẩm TingNect Card – Gateway To Web3 (Thẻ định danh số Web3)

4 tuần ago
Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

1 năm ago
Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu lần thứ 14 hội tụ các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu lần thứ 14 hội tụ các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

1 tháng ago
Khách hàng đặt xe qua GXE sẽ được DBV bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng

Khách hàng đặt xe qua GXE sẽ được DBV bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng

3 tuần ago
Doanh nhân thị trường

Vận hành bởi : CÔNG TY VSTARMEDIA
Địa chỉ: 276/32/17 Đường Thống Nhất Phường 6 Quận Gò Vấp TP.HCM
Email : hongnhung2007pv@gmail.com
Điện thoai: 0775.722.145
Cơ quan chủ quản : Công ty TNHH VSTAR MEDIA.
Số 12/GP-TTDT. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 2 năm 2019

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Du học
  • Du lich
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Hoa hậu
  • Khám phá
  • Kinh tế
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Người nổi tiếng
  • Sản phẩm mới
  • Sống khoẻ
  • Sức Khỏe
  • Thể thao trong nước
  • Thị trường
  • Thông tin công nghệ
  • Thông tin tuyển sinh
  • Tin trong nước
  • Tin tức
  • Xe

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm