Apple đã giải quyết sự cố ngừng hoạt động trên diện rộng vào tối 21/03 theo giờ Việt Nam, khiến nhiều dịch vụ không thể truy cập với một số người dùng và làm trục trặc hệ thống nội bộ của công ty.

Theo thông báo từ Apple, vụ việc xuất phát từ hệ thống tên miền (DNS). Các sự cố DNS xảy ra khi máy chủ không kết nối được với một địa chỉ giao thức Internet và thường liên quan đến con người.
Website của Apple cũng xác nhận và cho biết 15 dịch vụ bị không thể kết nối với một vài người dùng. Trong đó, phổ biến như: App Store, Arcade, TV+, nhạc và podcast. Đến khoảng 2h40 ngày 22/03 (giờ Việt Nam), sự cố được khắc phục.
Trước đó, hàng loạt người dùng phản ánh các dịch vụ bị gián đoạn vào khoảng 0h ngày 22/03, theo trang web chuyên theo dõi sự cố. Bloomberg nhận định hiếm khi Apple xảy ra sự cố trên diện rộng như vậy, do nhà sản xuất iPhone luôn đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu.
Theo THCL