Audemars Piguet đã vượt qua Patek Philippe về doanh số bán hàng trong năm qua, theo một báo cáo hàng năm được công bố bởi ngân hàng đầu tư Morgan Stanley và công ty tư vấn Genevan, LuxeConsult. Tài liệu này ước tính Audemars Piguet đã thu về 1,7 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn doanh số 1,65 tỷ USD của Patek Philippe. Đây là lần đầu tiên kể từ khi báo cáo được công bố cách đây 5 năm, Audemars Piguet ở vị trí cao hơn so với đối thủ.
Khách hàng chi nhiều hơn cho Theo Hypebeast)Patek Philippe (2,19 tỷ USD so với 1,91 tỷ USD của Audemars Piguet) trên sổ sách nhưng vì Audemars Piguet bán lẻ phần lớn các sản phẩm của mình trực tiếp cho khách hàng, trong khi đó Patek Philippe phải chia sẻ doanh thu với đối tác bán lẻ vì cách tiếp cận theo kiểu bán buôn của thương hiệu.
![]() |
Audemars Piguet thăng hạng lên vị trí thứ 4 trong top 20 thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới. Ảnh: Audemars Piguet |
Giá bán lẻ trung bình ước tính của Patek Philippe cũng giảm từ 37.965 USD vào năm 2020 xuống 32.300 USD trong năm ngoái. Điều này có lẽ được gây ra do sự chú ý mà thương hiệu dành cho mẫu Ref 5711/1A – trong khi ở cùng kỳ, Audemars Piguet cố gắng để tăng trưởng giá bán trung bình của mình lên gần 5.390 USD.
Patek Philippe thậm chí còn tụt hai thứ hạng trong bảng xếp hạng, từ số 4 năm 2020 xuống số 6 năm 2021, do Longines một lần nữa tăng khả năng sản xuất lên 20% từ 1,5 triệu đồng hồ năm 2020 lên 1,8 triệu đồng hồ vào năm ngoái. Điều này mang lại cho Longines doanh thu thuần 1,66 tỷ USD.
Nhìn chung, báo cáo cho thấy ngành công nghiệp đồng hồ đã phục hồi về mức trước dịch Covid-19, với việc Rolex củng cố vị trí thống lĩnh vốn có của hãng, mang lại cho thương hiệu 28,8% thị phần (tăng từ 24,9% vào năm 2020). Thương hiệu huyền thoại được cho là chỉ sản xuất hơn 1 triệu chiếc đồng hồ vào năm 2021, với doanh số bán lẻ ước tính là 13 tỷ USD.
Cartier vượt qua Omega để giành vị trí thứ hai, đạt doanh thu thuần 2,57 tỷ USD. Cartier đã tăng sản lượng lên 22% từ 490.000 chiếc vào năm 2020 lên hơn 600.000 chiếc trong năm ngoái – trong khi Omega tăng chỉ 14% từ 500.000 chiếc lên 570.000 chiếc được sản xuất.
Ở những vị trí khác trong bảng xếp hạng, Hermes và Chopard, cả hai đều đang ra mắt các mẫu thép không gỉ, lọt vào top 20.
Theo báo cáo, một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của năm 2021 là thương hiệu trang sức cao cấp Van Cleef and Arpels với hoạt động kinh doanh đồng hồ từ vị trí 21 nhảy vọt lên vị trí 17, với doanh thu tăng hơn gấp đôi từ 164,8 triệu USD lên 435 triệu USD.
20 thương hiệu hàng đầu được liệt kê trong báo cáo lần lượt là: Rolex, Cartier, Omega, Audemars Piguet, Longines, Patek Philippe, Richard Mille, Tissot, IWC, TAG Heuer, Breitling, Hublot, Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, Tudor, Panerai, Van Cleef & Arpels, Chopard, Hermes và Bulgari.