Sáng 23/4 tại TP.HCM Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2025.
Trong quý 1/2025, BAF đã thành lập 3 công ty con 100% vốn tại Tây Ninh gồm Công ty TNHH Chăn nuôi công nghệ cao BAF Tây Ninh 1, Công ty TNHH Chăn nuôi công nghệ cao BAF Tây Ninh 2 và Công ty TNHH Sán xuất thức ăn BAF Tây Ninh với tổng vốn điều lệ của các công ty là 760 tỷ đồng , để chuẩn bị phát triển dự án chăn nuôi nhà tầng đầu tiên tại Việt Nam.
Ban HĐQT công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF báo cáo tài chính tại ĐHCĐ năm 2025
Theo kế hoạch, dự án có tổng diện tích 1.550ha, là tổ hợp khép kín bao gồm 4 tòa nhà, tích hợp hệ thống trang trai nuôi heo nái, heo thịt và nhà máy sản xuất cám. Trang trai có quy mô lên đến 64.000 heo nái, 1,6 triệu heo thịt, cùng nhà máy sán xuất thức ăn chăn nuôi công suất 600.000 tấn/năm. Hiện Công ty đang đẩy nhanh các thủ tục pháp lý liên quan đến xây dựng dự án trong năm 2025.
Việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ.
Trong năm 2024, Hội đồng quản trị đã hoàn thành kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ cho Công ty theo quyết định mà Đại hội đông đã đề ra tại Nghị quyết Đai hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 số 10.05.2023/NO-ĐHĐCD ngàv 10/05/2023 và Nghị quyết ĐHĐCD thông qua bằng hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản số 07.12.2023 ngày 07/12/2023.
Phương án phát hành cổ phiếu được triển khai theo 3 hình thức (1) chào bán cổ phiếu ra công chứng (2) phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động và (3) phát hành cổ phiếu trả cổ tức. Kết quả thực hiện chi tiết như sau:
Tổng số cố phiếu phát hành thành công: 95.501.642 cổ phiếu.
Phát hành cổ phiếu để trả cổ tức: 24.398.042 cổ phiếu;
Chào bán cổ phiểu ra công chúng: 68.425.600 cổ phiếu;
Phát hành cổ phiểu theo chương trình lựa chọn cho người lao đông:2.678.000 cổ phiếu
Nâng mức vốn điều lệ của Công ty từ 1.435.200.000.000 đồng tăng lên 2.390.216.420.000 đồng.
Sau khi trừ đi các chi phí phát hành, tổng số tiền ròng thu được từ đợt phát hành cổ phiếu là 711.034.900.000 đồng.
Đến ngày 06/08/2024, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành đã được Công ty sứ dụng hết theo đúng phương án sử dụng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị thông qua. Báo cáo tinh hình sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành được kiểm toán bỏ Công ty TNHH Kiễm toán Nhân Tâm Việt, số 0608.02/2024/BCSDV-NTV2 ký ban ngày 19/09/2024, và đã được Công ty CBTT đến các cơ quan chức năng và các quý cổ đông theo dúng quy định.
Trong Quý 1/2025 với kết quả thực hiện như sau:
Tổng số cổ phiểu chào bán thành công: 65.000.000 cô phiểu
Tổng số NDT chứng khoán chuyên nghiệp tham gia đợt chào bán: 24 nhà đầu tư Nâng mức vốn điều lệ của Công ty từ 2.390.216.420.000 đồng lên 3.040.216.420.000 đồng.
Tổng số tiền thu ròng từ đợt chào bán: 1.006.620.000.000 đồng.
Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được Hội đồng quản trị sử dụng theo đúng phương án sử dụng vốn đã được đại hội đồng cổ đông và Hội dồng quản trị thông qua.
Ngoài ra, BAF cũng huy động vốn vay ngân hàng và tín dụng trong nước để phục vụ vốn lưu động và đầu tư ngắn hạn. Tổng nợ vay cuối 2024 của công ty ở mức 1.867 ty đồng hệ số nợ vay VCSH vẫn trong ngưỡng an toàn.
Chiến lược phát triển kinh doanh năm 2025:
Năm 2025, Hội đồng Quản trị Công ty Cô phần Nông nghiệp BAF Việt Nam sẽ tiếp tục định hướng phát triển công ty theo chiến lược dài hạn, đảm bảo tăng trưởng bền vững và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Toàn cảnh phòng họp ĐHCĐ sáng 23/4
Tối ưu hóa mô hình chăn nuôi khép kín và mở rộng quy mô sản xuất HĐQT tiếp tục chỉ đạo tâp trung vào phát triển chuỗi giá trị khép kín theo mô hình 3F (Feed – Farm – Food), nhằm nâng cao khả năng tự chủ, kiểm soát chi phí.
Mô hình chuồng trại mới được chuẩn hóa, đồng bộ với thiết bị và công nghệ hiện đại
Việc mở rộng quy mô sản xuất sẽ được thực hiện theo quy trình phù hợp với nhu cầu thị trường và năng lực tài chính của công ty.
Đẩy mạnh phát triển kênh phân phối và nâng cao thương hiệu HDOT định hướng mở rộng và đa dạng hóa kênh phân phối, gia tăng hiện diện sản phẩm tại các chuỗi bán lẻ lớn, đồng thời củng cố hệ thống kênh phân phối trực tiếp để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Tăng cuờng hợp tác chiến lược và mở rộng đầu tư
Công ty tiếp tục phát triển các cơ hội hợp tác với đối tác chiến lược trong và ngoài nước, nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường.
Hoạt động đầu tư có chọn lọc sẽ được thực hiện để nâng cao năng lực sản xuất, tối ưu hóa chi phí và phát triển bền vững. Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp sản xuất xanh, áp dụng công nghệ hiện đại để giảm tác động đến môi trường. Việc phát triển bền vững không chỉ là mục tiêu kinh doanh mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội.
P. V