Doanh nhân thị trường
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
No Result
View All Result
Doanh nhân thị trường
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Kinh tế

Bộ Công thương thúc đẩy tăng trưởng cho ngành bán lẻ

by HONG NHUNG
13 Tháng Tám, 2024
in Kinh tế
0
Bộ Công thương thúc đẩy tăng trưởng cho ngành bán lẻ
0
Chia sẻ
32
Lượt xem
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

Ngày 13-8, Bộ Công thương đã họp triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và thúc đẩy thương mại trong nước. Theo đó, Bộ Công thương nhìn nhận dù tổng mức bán lẻ hàng năm và 6 tháng đầu năm 2024 vẫn tăng trưởng dương nhưng mức tăng trưởng đang thấp, không đạt kỳ vọng đặt ra.

Satra thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để hỗ trợ sức mua cho người tiêu dùng

Người tiêu dùng vẫn thắt chặt chi tiêu

Ông Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, nếu tính chung từ năm 2021 đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng bình quân khoảng 7,2%/năm, thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu của ngành đã đặt ra là 13-13,5%/năm. Thực tế này sẽ ảnh hưởng tới tỷ trọng đóng góp của thương mại trong nước vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ và GDP chung của cả nước.

Thống kê từ Bộ Công thương cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ năm 2023 đạt hơn 6 triệu tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm 2022. Mức tăng này đã vượt qua mục tiêu Chính phủ đặt ra từ đầu năm là tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong mức tăng chung của toàn nền kinh tế, các ngành thương mại, du lịch có mức tăng trưởng cao, đóng góp tích cực vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Thế nhưng, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ và dịch vụ ghi nhận chỉ đạt hơn 3 triệu tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu tổng mức bán lẻ, các nhóm có đóng góp lớn cho mức tăng chung là lương thực, thực phẩm, văn hóa phẩm giáo dục, đồ dùng trang thiết bị gia đình, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống với mức tăng từ 10,4-37,1%; các nhóm khác như hàng may mặc, phương tiện đi lại, dịch vụ khác chỉ tăng từ 2,4-9,6%. Nếu loại trừ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm 2024 chỉ tăng 5,7%. Chỉ số tăng trưởng rất thấp so với mục tiêu kỳ vọng.

Satra thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để hỗ trợ sức mua cho người tiêu dùng

Ở góc độ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra), ông Hà Ngọc Sơn, Phó Tổng Giám đốc Satra, cho biết, sức mua thị trường hiện không cao. Người tiêu dùng chỉ tập trung vào một số nhóm hàng thiết yếu tiêu dùng hàng ngày. Còn với nhóm hàng hóa thời trang, hóa mỹ phẩm, gia dụng thì sức mua giảm mạnh do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Bộ Công thương đã phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan và các doanh nghiệp phân phối lớn triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy thị trường, kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, tiếp cận mua bán, trao đổi hàng hóa; đẩy mạnh thực hiện các hoạt động cung cấp thông tin phân tích và dự báo thị trường nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa nông sản tại thị trường trong nước; hỗ trợ các sản phẩm của Việt Nam tham gia vào chuỗi phân phối của các doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường nội địa cũng như thị trường nước ngoài. Thế nhưng, sức mua vẫn rất đáng quan ngại.

Cần đột phá hơn với chương trình khuyến mãi

Cũng theo ông Sơn, để tăng sức mua trong thời gian tới, Satra thực hiện khoảng 14 chương trình khuyến mãi tập trung vào nhóm hàng thiết yếu. Trong đó, có 2 đợt cao điểm là tháng 9 và Tết Dương lịch. Hiện Satra đã làm việc và sẽ đồng hành cùng nhà cung cấp để hàng hoá đến tay người tiêu dùng có chất lượng, giá cả tốt nhất. Cùng với đó, chúng tôi sẽ áp dụng thêm chương trình voucher khuyến mãi cho những mặt hàng có sức mua yếu hơn như thời trang, hoá mỹ phẩm, gia dụng.

Còn về giải pháp chung, ông Sơn kiến nghị các tỉnh, thành cần có giải pháp triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi cho các doanh nghiệp. Riêng Sở Công thương TPHCM nên rút ngắn thời gian thực hiện khuyến mãi thay vì quá dài như hiện nay. Ngược lại, áp dụng đồng loạt trên nhiều nhóm hàng và nhiều doanh nghiệp để tạo sự đột phá, hấp dẫn cho chương trình. Song song đó, kết hợp đẩy mạnh truyền thông trên đa dạng các kênh thông tin để lan toả sâu rộng chương trình đến với người tiêu dùng, từ đó thu hút người tiêu dùng đến với các điểm bán.

Về phía Bộ Công thương cho biết thêm, để tiếp tục duy trì và thúc đẩy thị trường trong nước và hỗ trợ xuất khẩu, bộ sẽ khẩn trương đánh giá tình hình, thực trạng, triển vọng thị trường, dự báo xu hướng và kịp thời đề xuất triển khai ngay những giải pháp cấp bách, thiết thực và cụ thể trong trước mắt và trung hạn để kích thích tiêu dùng xã hội. Qua đó, gia tăng hoạt động lưu thông hàng hóa trong nước, phục hồi và nâng cao tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội; kiềm chế lạm phát, từng bước thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương các địa phương tích cực tổ chức các chương trình bình ổn thị trường, các điểm bán hàng OCOP, chương trình bán hàng hóa phục vụ các dịp lễ, tết; kêu gọi các doanh nghiệp phân phối lớn, các hợp tác xã, chợ đầu mối căn cứ tình hình hoạt động và nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng chương trình hỗ trợ thu mua, chế biến, để tiêu thụ các mặt hàng thế mạnh của các địa phương.

Thông qua những hoạt động này, các sản phẩm của Việt Nam (nông sản thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng công nghiệp tiêu dùng…) có thể bán trực tiếp từ doanh nghiệp sản xuất đến thị trường tiêu dùng trong nước cũng như tham gia vào chuỗi phân phối của các doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường nội địa cũng như thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chung của nền kinh tế đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại, thị trường trong nước cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ, do vậy để tiếp tục duy trì và thúc đẩy thị trường trong nước và hỗ trợ xuất khẩu, trong thời gian từ nay đến cuối năm 2024 và các năm tới, các cơ quan chức năng cần khẩn trương đánh giá tình hình, thực trạng, triển vọng thị trường, dự báo xu hướng và kịp thời đề xuất triển khai ngay những giải pháp cấp bách, thiết thực và cụ thể trong trước mắt và trung hạn để kích thích tiêu dùng xã hội.

Qua đó, gia tăng hoạt động lưu thông hàng hóa trong nước, phục hồi và nâng cao tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội; kiềm chế lạm phát, từng bước thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Nguồn:https://stockbiz.vn/tin-tuc/bo-cong-thuong-thuc-day-tang-truong-cho-nganh-ban-le/27589019

Previous Post

Công Trí lần thứ 3 bén duyên Adele, cùng nhau tạo khoảnh khắc vỡ òa giữa siêu concert Munich

Next Post

Trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại khách sạn 5 sao khám phá tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt

HONG NHUNG

Next Post
Trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại khách sạn 5 sao khám phá tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt

Trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại khách sạn 5 sao khám phá tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt

MỚI NHẤT

Melbourne Build Expo 2025- Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam mở rộng thị trường tại Úc

Melbourne Build Expo 2025- Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam mở rộng thị trường tại Úc

13 Tháng Sáu, 2025
Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

11 Tháng Sáu, 2025

XEM NHIỀU

Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

2 ngày ago
Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

2 năm ago

PHỔ BIẾN

Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

2 năm ago
Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

1 tháng ago
Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

2 ngày ago
Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

2 ngày ago
Bác sĩ Viên cảnh báo răng sứ giá rẻ trôi nổi trên thị trường

Bác sĩ Viên cảnh báo răng sứ giá rẻ trôi nổi trên thị trường

2 năm ago
Doanh nhân thị trường

Vận hành bởi : CÔNG TY VSTARMEDIA
Địa chỉ: 276/32/17 Đường Thống Nhất Phường 6 Quận Gò Vấp TP.HCM
Email : hongnhung2007pv@gmail.com
Điện thoai: 0775.722.145
Cơ quan chủ quản : Công ty TNHH VSTAR MEDIA.
Số 12/GP-TTDT. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 2 năm 2019

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Du học
  • Du lich
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Hoa hậu
  • Khám phá
  • Kinh tế
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Người nổi tiếng
  • Sản phẩm mới
  • Sống khoẻ
  • Sức Khỏe
  • Thể thao trong nước
  • Thị trường
  • Thông tin công nghệ
  • Thông tin tuyển sinh
  • Tin trong nước
  • Tin tức
  • Xe

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm