Ngày 16/9/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Business & Entrepreneurship (B&E) của JCI Central Saigon phối hợp với JCI Việt Nam (Liên đoàn lãnh đạo và Doanh Nhân Trẻ tại Việt Nam) – một chương trình hỗ trợ xúc tiến giao thương tổ chức sự kiện “Business Forum 2023: AI & Social Commerce – Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất”.
Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu Anh Đỗ Đăng Khoa – Co-founder & CMO CNV Loyalty; Anh Hồ Đông Thụ Founder & CEO – Think Digital; Anh Ngô Tuấn Nghĩa Founder – Lão Concepts; Anh Nguyễn Mạnh Tấn CMO Haravan; Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Founder of Transform Group – Lark Partner; Anh Nhân Nguyễn Founder – Nhan Nguyen Sharing; Anh Quang Vinh Founder & CEO – Vibula MCN; Anh Toại Trần Founder & CEO – CodiHaus.
Anh Đào Minh Nguyên – Phó chủ tịch JCI Central chia sẻ tại chương trình 16/9
“JCI (Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh Nhân Trẻ Thế Giới) là một mạng lưới toàn cầu kết nối các công dân trẻ tích cực trong độ tuổi từ 18 đến 40, cùng nhau phát triển bản thân và phục vụ cộng đồng. JCI là một tổ chức phi lợi nhuận và là đối tác chính thức của Liên Hợp Quốc trong việc thúc đẩy 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (17 SDGs). Tại Việt Nam, JCI hoạt động dưới sự quản lý của YBA – HCM (Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh) và hiện có 9 Chapter hoạt động trên toàn quốc: JCI East Saigon, JCI South Saigon, JCI Central Saigon, JCI Hanoi, JCI Thanglong, JCI Danang, JCI Khanh Hoa, JCI Dalat và JCI Hai Phong.”
Khách tham quan tại sự kiện
Tại chương trình, thông qua các chủ đề chuyên sâu như: cách ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành, cách dự đoán xu hướng bằng AI dựa trên số liệu, các quy tắc tạo doanh thu ở các nền tảng social commerce… các diễn giả chia sẻ những thông tin và kiến thức quan trọng để có thể ứng dụng và mang lại hiệu quả thực tế thông qua việc hiểu rõ các xu hướng công nghệ AI và Social Commerce; Xác định được cơ hội và thách thức khi áp dụng AI và Social Commerce vào Doanh nghiệp; Lên kế hoạch triển khai AI và Social Commerce hiệu quả….
Theo Vietcetera (2022), chỉ trong quý 4 năm 2021, 27% người tiêu dùng ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội để mua hàng trực tuyến. Đồng thời theo Cekindo Việt Nam (2022), thị trường Thương mại điện tử ở Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa Thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD, gấp 4,5 lần giá trị dự báo vào năm 2021.
Trong thời đại công nghệ phát triển bùng nổ, việc ứng dụng AI và Social Commerce trong kinh doanh là xu hướng tất yếu. AI và Social Commerce mang đến cho Doanh nghiệp những lợi ích to lớn, giúp tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Các diễn giả tham luận tại chương trình chiều 16/9
AI sáng tạo hiện đang là từ ngữ thông dụng mới nhất xuất hiện trong thế giới kỹ thuật số. Các công cụ như ChatGPT, Copy.AI, DALL-E, Bard,…lần lượt xuất hiện khiến mọi người trên thế giới ngạc nhiên về hiệu quả và sự sáng tạo tuyệt đối mà các công cụ này thể hiện. Chính vì vậy, không có gì là kinh ngạc khi thị trường AI tổng hợp toàn cầu được dự báo sẽ đạt 53,9 tỷ USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 32,2%.
Khi trí tuệ AI ngày càng phát triển, đến một ngưỡng nào đó nó có thể thay đổi cách hoạt động của thị trường bán lẻ. Ngày nay, AI sáng tạo cũng được sử dụng để tạo chatbot hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc và khắc phục sự cố. Điều này có thể giúp các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn cho người mua sắm và giảm khối lượng công việc cho các đại diện dịch vụ khách hàng. Dịch vụ khách hàng hiệu quả cũng có thể giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu.
BTC tặng hoa khách mời
Social commerce là sự kết hợp của Social media và Ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp. Social commerce sẽ giúp kích thích mua sắm và thúc đẩy doanh số ngay tại nơi mà người tiêu dùng dành nhiều thời gian nhất.
Mỗi bước người dùng phải đi qua để mua một sản phẩm là một cơ hội để họ thay đổi quyết định của mình. Social commerce giúp giảm thiểu các bước trong quá trình mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn.
Hồng Nhung