Ngày 22/9, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm TPHCM (FFA) tổ chức họp báo: Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TPHCM năm 2022 (HCMC FOODEX 2022).

Ông Trần Phú Lữ – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) phát biểu tại buổi họp báo.
Phát biểu tại buổi họp báo sáng 22/9, ông Trần Phú Lữ – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) cho biết: “Chúng tôi mong muốn tổ chức chương trình triển lãm quốc tế, chuyên ngành lương thực thực phẩm có quy mô lớn. Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm, mang thương hiệu Việt ra thị trường thế giới. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương; tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu”.
Tại chương trình, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Thông tin tại họp báo, Phó Giám đốc Phụ trách ITPC Trần Phú Lữ cho biết, với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 19 – 22/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. Sự kiện sẽ thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế, với gần 300 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000m2.
Ngoài ra trong khuôn khổ Triển lãm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, chương trình tổ chức một chuỗi các hoạt động bên lề, gồm:
Chương trình là các hoạt động giới thiệu, tổ chức trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm. Các chủ đề “Phở Việt Nam – Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mì”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam – Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà” sẽ được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng đến từ các vùng miền trong cả nước và quốc tế, kết hợp với chương trình biểu diễn, chế biến làm ra món ăn, thức uống đặc sắc đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm, khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại không gian triển lãm.
Hồng Nhung