
Bà Bùi Thị Mai Hiên – Tổng Giám đốc GC Food báo cáo tại đại hội
Tại Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, bà Bùi Thị Mai Hiên – Tổng Giám đốc GC Food cho biết, trong năm 2024 công ty đạt doanh thu thuần gần 579 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với năm trước. Biên lợi nhuận gộp được cải từ 29% lên 35%.
Với kết quả này, công ty dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 16% bằng tiền mặt, tương đương hơn 51 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty dự kiến phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10% vốn điều lệ tại thời điểm thực hiện, tương đương 39,3 tỷ đồng.
Về kế hoạch kinh doanh 2025, GC Food đặt ra mục tiêu với doanh thu thuần hơn 716 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 90 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 41% so với năm 2024. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 10% bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu.
Để đạt được các mục tiêu trên, công ty sẽ tập trung mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế; đầu tư vào thương mại điện tử, liên kết với các nền tảng để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng; tăng hiện diện tại hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi; cải thiện hiệu quả quản lý chi phí và chuỗi cung ứng.
“Ngoài các sản phẩm như hiện nay, công ty sẽ nghiên cứu mở rộng hơn các sản phẩm không chỉ từ nha đam mà còn các sản phẩm từ các nguồn nguyên liệu khác như nho, táo, dứa… theo đặc thù địa phương tại tỉnh Ninh Thuận, Bến Tre… để góp phần phát triển kinh tế địa phương, nơi có vùng nguyên liệu sản xuất” Tổng Giám đốc GC Food thông tin.
Còn ông Nguyễn Văn Thứ – Chủ tịch HĐQT GC Food cho biết, trong ba tháng đầu năm 2025, công ty đạt gần 150 tỷ đồng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ; lãi trước thuế 29 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ. Kết quả này tương đương 21% kế hoạch doanh thu và 25% kế hoạch lợi nhuận năm.
Chủ tịch HĐQT GC Food thông tin, hiện nay Vietfarm đang xây dựng tiêu chuẩn để đáp ứng điều kiện xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu. Năm 2024, xuất khẩu tại thị trường Mỹ đạt kết quả rất khiêm tốn, chỉ với một vài đơn hàng ban đầu nhằm thử nghiệm, thăm dò phản ứng của người tiêu dùng. Thị trường Mỹ chiếm 1 – 2% trên tổng doanh thu.
Ông Nguyễn Diệp Pháp – Phó Tổng giám đốc phụ trách thị trường xuất khẩu GC Food cho hay, doanh thu xuất khẩu quý I/2025 tăng trưởng trên 15% so với cùng kỳ. Từ khi lập kế hoạch vào cuối năm ngoái, công ty đã có lường trước được một số biến động. GC Food không hướng đến Mỹ là thị trường chiến lược, trong năm nay sẽ tập trung thị trường đông dân, có sức tiêu thụ lớn như Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ…