Doanh nhân thị trường
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
No Result
View All Result
Doanh nhân thị trường
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Kinh tế

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025:Thúc đẩy trong khuôn khổ mô hình “Xanh – Sạch -Số

by HONG NHUNG
27 Tháng Ba, 2025
in Kinh tế
0
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025:Thúc đẩy trong khuôn khổ mô hình “Xanh – Sạch -Số
0
Chia sẻ
19
Lượt xem
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

Ngày 27-3, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 do UBND TPHCM phối hợp với Bộ Công thương tổ chức khai mạc tại TPHCM. Hội chợ quy tụ gần 750 doanh nghiệp trong nước cùng gần 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 67e4fc3b63bcb842c853a768.jpg

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, hội chợ là cầu nối thiết thực giữa doanh nghiệp Việt Nam và thị trường toàn cầu, tạo cơ hội mở rộng đối tác, tiếp cận công nghệ mới và định hình hướng đi bền vững cho xuất khẩu.

hinh .jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025

Với hơn 700 gian hàng, hội chợ năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tập trung vào các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, thủ công mỹ nghệ, thiết bị công nghiệp và logistics. Đặc biệt, có đến 60% gian hàng là của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hoặc có sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Mỹ, EU hoặc Nhật Bản.

Chiến lược nổi bật được TPHCM thúc đẩy trong khuôn khổ hội chợ là mô hình “Xanh – Sạch – Số”. Cụ thể, sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng bao bì tái chế, công nghệ chế biến tiết kiệm năng lượng được khuyến khích trưng bày. Các doanh nghiệp cũng được hướng dẫn kết nối thương mại điện tử xuyên biên giới, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing và quản lý chuỗi cung ứng.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng là “Không gian Yến Việt Nam” – khu vực trưng bày chuyên biệt cho các sản phẩm từ tổ yến cao cấp. Đây cũng là bước khởi động cho Festival Yến 2025 – một sự kiện tầm quốc gia dự kiến tổ chức tại TPHCM vào tháng 11 tới.

Ngoài ra, các sản phẩm sâm, dược liệu và thực phẩm dinh dưỡng – nhóm hàng đang có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trên 30% mỗi năm – cũng được quảng bá mạnh mẽ. Đặc biệt, khu trưng bày sâm Việt thu hút nhiều nhà nhập khẩu đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc – hai thị trường có nhu cầu lớn về dược liệu và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Hội chợ năm nay cũng ghi nhận số lượng nhà mua hàng quốc tế cao kỷ lục, với hơn 50 đoàn thương nhân từ các thị trường trọng điểm. Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tham dự đông nhất, với hơn 60 doanh nghiệp đến từ các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến, Chiết Giang – nơi có các trung tâm phân phối nông sản, thực phẩm lớn nhất khu vực Hoa Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, thành phố đang ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đặc biệt là nhóm hàng đặc sản vùng miền gắn với yếu tố chỉ dẫn địa lý và tiêu chuẩn quốc tế. “Với sản phẩm như yến, sâm, dược liệu – chỉ cần làm tốt câu chuyện thương hiệu và kết nối hệ thống phân phối quốc tế, chúng ta hoàn toàn có thể chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thị trường khó tính”, ông nhận định.

TPHCM đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ tăng gấp đôi số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ có năng lực xuất khẩu, thông qua hỗ trợ công nghệ, tiêu chuẩn hóa sản phẩm và xúc tiến thương mại đa kênh. Hội chợ lần này chính là bước đệm quan trọng trong chiến lược ấy – nơi để doanh nghiệp “thử sức” ở sân chơi toàn cầu.

P.V

Previous Post

Vingroup khởi công dự án Vinhomes Green City tại Long An

Next Post

MB dẫn đầu xu hướng: Chính sách vay mua nhà cho người trẻ sau 1 năm triển khai

HONG NHUNG

Next Post
MB dẫn đầu xu hướng: Chính sách vay mua nhà cho người trẻ sau 1 năm triển khai

MB dẫn đầu xu hướng: Chính sách vay mua nhà cho người trẻ sau 1 năm triển khai

MỚI NHẤT

Ra mắt nền tảng hạ tầng số Web3 tiên tiến – Sản phẩm TingNect Card – Gateway To Web3 (Thẻ định danh số Web3)

Ra mắt nền tảng hạ tầng số Web3 tiên tiến – Sản phẩm TingNect Card – Gateway To Web3 (Thẻ định danh số Web3)

17 Tháng Tám, 2025
Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu lần thứ 14 hội tụ các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu lần thứ 14 hội tụ các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

11 Tháng Tám, 2025

XEM NHIỀU

Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới

Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới

1 tuần ago
AsomeIT ký kết hợp tác cùng NSSC: Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và giáo dục STEM tại Việt Nam

AsomeIT ký kết hợp tác cùng NSSC: Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và giáo dục STEM tại Việt Nam

5 tháng ago

PHỔ BIẾN

Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới

Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Thành phố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới

1 tuần ago
Hi hữu, một gia đình hai lần phát hiện hoa Ưu Đàm nở trong nhà

Hi hữu, một gia đình hai lần phát hiện hoa Ưu Đàm nở trong nhà

2 tuần ago
Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

Xịt MPĐ đưa nàng lên đỉnh chỉ là chuyện nhỏ

12 tháng ago
TikToker Đào Lê Phương Hoa “Sự nổi tiếng của tôi là hành trình sự nỗ lực, nghiêm túc với công việc”

TikToker Đào Lê Phương Hoa “Sự nổi tiếng của tôi là hành trình sự nỗ lực, nghiêm túc với công việc”

2 năm ago
Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

3 tháng ago
Doanh nhân thị trường

Vận hành bởi : CÔNG TY VSTARMEDIA
Địa chỉ: 276/32/17 Đường Thống Nhất Phường 6 Quận Gò Vấp TP.HCM
Email : hongnhung2007pv@gmail.com
Điện thoai: 0775.722.145
Cơ quan chủ quản : Công ty TNHH VSTAR MEDIA.
Số 12/GP-TTDT. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 2 năm 2019

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Du học
  • Du lich
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Hoa hậu
  • Khám phá
  • Kinh tế
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Người nổi tiếng
  • Sản phẩm mới
  • Sống khoẻ
  • Sức Khỏe
  • Thể thao trong nước
  • Thị trường
  • Thông tin công nghệ
  • Thông tin tuyển sinh
  • Tin trong nước
  • Tin tức
  • Xe

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm