Doanh nhân thị trường
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá
No Result
View All Result
Doanh nhân thị trường
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp

Innovating in existing markets:Không gian thị trường cũ dữ liệu có còn chỗ cho đổi mới:Tại sao la”INNOVATING IN EXISTING MARKETS”?

by HONG NHUNG
22 Tháng Mười Một, 2022
in Doanh nghiệp
0
Innovating in existing markets:Không gian thị trường cũ dữ liệu có còn chỗ cho đổi mới:Tại sao la”INNOVATING IN EXISTING MARKETS”?
0
Chia sẻ
45
Lượt xem
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

Innovating in existing markets:Không gian thị trường cũ dữ liệu có còn chỗ cho đổi mới:Tại sao la”INNOVATING IN EXISTING MARKETS”?

Bài toán mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi lĩnh vực và quy mô luôn phải đối mặt là gì? Doanh nghiệp đã đạt đến ngưỡng tăng trưởng thị phần, thương hiệu vẫn được nhắc đến như biểu tượng của ngành, nhưng làm cách nào để mở rộng phạm vi tăng trưởng thêm nữa thì lại bối rối, loay hoay để rồi doanh nghiệp dần đánh mất lợi thế cạnh tranh trên thị trường vốn hoá. Ở một góc độ khác, doanh nghiệp chưa đạt được ngưỡng tăng trưởng nên muốn tăng tốc, vươn lên khi ý thức thời điểm này là cơ hội cho những thế hệ doanh nghiệp thức thời. Đồng thời, ở một bức tranh khác, những doanh nghiệp đã từng “vàng son” nhưng đang trên đà đi về “bên kia sườn núi” thì làm cách nào khôi phục vị thế? Hay doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm những con đường mới, thử nghiệm thêm những sản phẩm, dịch vụ mới, ứng dụng thêm công nghệ cho quá trình mở rộng thêm không gian thị trường nhưng gặp phải một số rắc rối, bỡ ngỡ và chưa tìm ra công thức đúng để tối ưu. Tuy nhiên, những doanh nghiệp kể trên vẫn còn quan sát và đứng ngoài quá trình thay đổi và chuyển đổi, ý thức được phải làm nhưng lo lắng về nguồn lực, về cách thức và quan trọng hơn, câu hỏi tìm ra điểm bắt đầu, tìm ra “công tắc” cho chính doanh nghiệp mình.

Hội thảo “Innovating in Existing Markets: Không gian thị trường cũ liệu có còn chỗ cho đổi mới?” chào đón 100+ các CEO, CFO, lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp Việt Nam để thảo luận chuyên sâu từ các vấn đề nền tảng và câu chuyện thành công. Dù doanh nghiệp đang ở bất kỳ trạng thái nào thì đây vẫn là hội thảo giải đáp phần nào góc nhìn cho chiến lược: Đổi mới từ đâu trong không gian thị trường đã cũ? Hướng đi cho tiến trình đổi mới doanh nghiệp sẽ được gợi mở thông qua câu chuyện đổi mới, bài học thực tiễn từ các doanh nghiệp đầu ngành như PNJ, KIDO và thông qua kinh nghiệm quốc tế từ các chuyên gia Trường Kinh doanh Đại học Hồng Kông (HKU Business School).

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh 10 đến 20 năm, đã tích lũy một lượng cơ sở dữ liệu được ví như mỏ dầu thô quý giá. Nhưng, làm cách nào để chuyển tài nguyên thô đó thành tài sản giá trị để phục vụ cho doanh nghiệp? Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều startup cung cấp giải pháp giúp những doanh nghiệp trưởng thành tiết kiệm nguồn lực trong việc thu thập và sử dụng data. Nhưng liệu những giải pháp này đã có chiều sâu, đã đáp ứng được mục tiêu của những doanh nghiệp trưởng thành?

PGS. TS. Tuấn Q. Phan, Trưởng Đại diện HKU VN, PGS. Marketing HKU Business School sẽ gợi mở góc nhìn của chuyên gia qua Keynote “Data Capital: Tài nguyên dữ liệu trong chiến lược đổi mới và tái tạo của doanh nghiệp”. Với bài chia sẻ này, PGS. TS. Tuấn Q. Phan sẽ chỉ ra mục tiêu chiến lược doanh nghiệp cần đạt được, từ đó quay ngược lại trả lời câu hỏi cần thu thập những loại data gì, phương thức thu thập và phân tích data thế nào, và cuối cùng là cách đưa data vào phục vụ mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp sao cho hiệu quả.

Phần chia sẻ này sẽ mở ra tư duy tinh gọn cho doanh nghiệp về innovation: “nơi bắt đầu” của ĐMST chính là nội bộ doanh nghiệp, rà soát lại tài nguyên nào có thể biến thành tài sản thì có kế hoạch sử dụng hiệu quả trước khi tìm nguồn tài nguyên, ý tưởng ĐMST bên ngoài doanh nghiệp.

Trong ban lãnh đạo, CEO là người dẫn dắt sự phát triển đột phá và bền vững của doanh nghiệp, thường có tư duy cởi mở với innovation. Nhưng, CFO là người nắm hầu bao của doanh nghiệp, dưới áp lực quản lý tài chính cũng là “động mạch chủ” của doanh nghiệp, lại rất thận trọng và có xu hướng thắt chặt chi tiêu cho hoạt động innovation nếu không thấy rõ nguồn thu trả lại từ hoạt động này. Vậy làm cách nào để CEO và CFO có cùng chung tiếng nói trong hoạt động innovation của doanh nghiệp?

Dragon Y. Tang, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới và Phát triển Tài chính, HKU sẽ giúp lãnh đạo các doanh nghiệp tháo gỡ nút thắt bằng Keynote “Innovation Capital: Sử dụng hiệu quả vốn liếng đổi mới sáng tạo”. GS. Dragon Y. Tang sẽ dùng ngôn ngữ tài chính để đối thoại với CFO, giúp CFO hiểu tầm nhìn CEO: đầu tư vào hoạt động innovation là cách xây dựng nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển đột phá và bền vững trong 10 – 20 năm tới. Tuy nhiên, hiệu quả của hoạt động innovation không thể nhìn thấy ngay trong năm tài chính, hiệu quả chỉ thấy được trong vòng 3-5 năm. Vậy, cách nào để thuyết phục CFO rằng innovation là khoản đáng đầu tư? Các thức doanh nghiệp tách nguồn quỹ đầu tư cho innovation? Cách giảm áp lực trên báo cáo tài chính doanh nghiệp vì khoản đầu tư innovation? Cách thức lường sự hiệu quả hoạt động innovation?
Phần chia sẻ này sẽ hỗ trợ CEO có được sự đồng lòng của CFO trong hoạt động innovation khi có cùng chung ngôn ngữ. Bên cạnh đó, diễn giả cũng sẽ chia sẻ những case study của thị trường quốc tế có môi trường kinh doanh tương tự như Việt Nam nhưng đi trước Việt Nam 15 – 20 năm. Qua đó, lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thấy được tầm nhìn cho doanh nghiệp mình trong 10 tới.

Panel Discussion: CEO Innovation Talks là phiên thảo luận giữa các CEO từ các doanh nghiệp đầu ngành, dẫn dắt xu hướng và tiến trình đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam: Ông Trần Lệ Nguyên, Đồng Sáng lập, TGĐ KIDO GROUP; Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT và TGĐ PNJ và Bà Trương Lý Hoàng Phi, Chủ tịch HĐQT và TGĐ IBP. PNJ và KIDO là những doanh nghiệp có lịch sử kinh doanh từ 20 đến 30 năm, đã thực hiện innovation thành công và tiếp tục giữ vị trí đầu ngành. Tại hội thảo “Innovating in Existing Markets”, lần đầu tiên các vị CEO chia sẻ câu chuyện thực tế, những bài học xương máu trong innovation.

Hội thảo “Innovating In Existing Markets” là nơi mở ra không gian thảo luận từ Quốc tế đến Việt Nam để tìm ra những góc nhìn mang tính thực tế nhất cho Doanh nghiệp và Doanh nhân đang dẫn dắt tiến trình đổi mới của Doanh nghiệp.

Thời gian: 13:30 – 17:30 Thứ Năm, ngày 24 tháng 11 năm 2022

Địa điểm: ACB Learning Hub, 30 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

 https://ibpvietnam.vn/…/innovating-in-existing-markets/…

Hội thảo Innovating In Existing Markets được khởi xướng và tổ chức bởi Công ty Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp IBP (IBP), Trường Kinh doanh ĐH Hồng Kông (HKU Business School), với sự phối hợp của Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA), Trung tâm ĐMST Hòa Bình (HBIC), nhà tài trợ địa điểm Ngân hàng ACB, và các đối tác từ cộng đồng doanh nghiệp như Vietnam CEO Forum, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC).

Hồng Nhung

 

 

Previous Post

Triển lãm và diễn đàn quốc tế Foodtech & Growtech 2022: Kết nối công nghệ đổi mới

Next Post

IMOU: Trình làng các công nghệ đột phá cho hệ thống an ninh gia đình

HONG NHUNG

Next Post

IMOU: Trình làng các công nghệ đột phá cho hệ thống an ninh gia đình

MỚI NHẤT

VIMF Series 2025 mang đến nhiều giải pháp tối ưu thúc đẩy doanh nghiệp vươn tầm quốc tế

VIMF Series 2025 mang đến nhiều giải pháp tối ưu thúc đẩy doanh nghiệp vươn tầm quốc tế

18 Tháng Sáu, 2025
Đồng Nai triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Đồng Nai triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

17 Tháng Sáu, 2025

XEM NHIỀU

Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

1 tuần ago
Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

1 tuần ago

PHỔ BIẾN

Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

Sắp ra mắt GCN Blockchain – chuỗi khối giúp chuyển đổi số nền kinh tế thế giới theo hướng bền vững

2 năm ago
Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

Công ty TNHH tư nhân Bright Voxel Singapore ký kết hợp tác chiến lược với trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM nhằm phát triển nội dung số đào tạo AR/VR trí tuệ nhân tạo

1 tuần ago
Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

Công ty TNHH tư nhân Muse Singapore hợp tác với Polytechnic TP.HCM thúc đẩy giáo dục truyền thông số và kết nối doanh nghiệp

1 tuần ago
Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

Huy Hoàng Logistics: “Lột xác” sau 10 năm – Chinh phục đỉnh cao mới

1 tháng ago
Bác sĩ Viên cảnh báo răng sứ giá rẻ trôi nổi trên thị trường

Bác sĩ Viên cảnh báo răng sứ giá rẻ trôi nổi trên thị trường

2 năm ago
Doanh nhân thị trường

Vận hành bởi : CÔNG TY VSTARMEDIA
Địa chỉ: 276/32/17 Đường Thống Nhất Phường 6 Quận Gò Vấp TP.HCM
Email : hongnhung2007pv@gmail.com
Điện thoai: 0775.722.145
Cơ quan chủ quản : Công ty TNHH VSTAR MEDIA.
Số 12/GP-TTDT. Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 27 tháng 2 năm 2019

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Du học
  • Du lich
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Hoa hậu
  • Khám phá
  • Kinh tế
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Người nổi tiếng
  • Sản phẩm mới
  • Sống khoẻ
  • Sức Khỏe
  • Thể thao trong nước
  • Thị trường
  • Thông tin công nghệ
  • Thông tin tuyển sinh
  • Tin trong nước
  • Tin tức
  • Xe

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Thể thao trong nước
    • Tin trong nước
  • Doanh nghiệp
    • Bất động sản
    • Kinh tế
    • Ngân hàng
    • Thị trường
  • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
  • Giáo dục
    • Du học
    • Thông tin tuyển sinh
  • Công nghệ
    • Sản phẩm mới
    • Thông tin công nghệ
    • Xe
  • Giải trí
    • Hoa hậu
  • Sức Khỏe
    • Làm đẹp
    • Sống khoẻ
  • Du lich
    • Ẩm thực
    • Khám phá

Copyright © 2018 , công ty thiết kế website Anzen
Phiên bản beta – website đang trong giai đoạn thử nghiệm