Klook đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc dù ngành du lịch ở Châu Á Thái Bình Dương vẫn chưa phục hồi hoàn toàn.
Ngành du lịch ở Châu Á Thái Bình Dương nhìn chung vẫn đang trong quá trình phục hồi, với tỷ lệ phục hồi ở mức khoảng 75% (mức cùng kỳ năm 2019) được ghi nhận trong mùa hè gần đây nhất. Tuy nhiên, Klook đang chứng kiến hiệu quả kinh doanh tích cực là mức tăng trưởng gấp 3 lần so với mức trước đại dịch. Và đạt 3 tỷ USD tổng giá trị đơn hàng hàng năm.
Trải nghiệm là đơn vị tiền tệ mới của du lịch Chi tiêu của khách du lịch cho trải nghiệm vẫn đang trên xu hướng tăng ngay sau COVID; 85% thế hệ Millennials và Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ sẵn sàng đầu tư và chi tiền cho các trải nghiệm.
Lấy thế hệ khách du lịch tiếp theo làm trọng tâm, Klook đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần so với trước đại dịch và đặt mục tiêu tăng cường thúc đẩy thế hệ du khách tiếp theo bằng công nghệ, du lịch với xã hội và chiến dịch đồng sáng tạo
Ông CS Soong, Đại diện Klook cập nhật số liệu và tốc độ phục hồi chung của ngành du lịch
“Mặc dù chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu phục hồi du lịch ở Châu Á Thái Bình Dương, nhưng chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc và hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã tăng gấp ba lần so với mức trước Covid. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi đa dạng sản phẩm và dịch vụ du lịch mà chúng tôi đã bổ sung thêm trong thời gian qua, từ dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, vé tàu hoả, đến gói nghỉ dưỡng, cùng với hơn nửa triệu trải nghiệm khác hiện có trên nền tảng của chúng tôi,” CS Soong, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Thị trường tại Klook cho biết. “Chúng tôi dự đoán rằng năm 2024 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa cho ngành du lịch, khi công suất bay phục hồi hoàn toàn ở Châu Á Thái Bình Dương. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu du lịch ở cả Châu Á Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng, và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách mọi nơi khám phá và tìm thấy niềm vui của họ“. – Đại diện phía Klook Việt Nam cho biết.
Không ngừng mở rộng danh mục trải nghiệm và điểm đến trên nền tảng của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu du lịch luôn đổi mới: Klook hiện đang cung cấp hơn 530.000 hoạt động tại hơn 2.300 điểm đến trên toàn thế giới, từ các hoạt động vui chơi như công viên giải trí, công viên nước, bảo tàng, tour khám phá tại điểm đến (hay còn gọi land tour), đến các dịch vụ du lịch như đưa đón sân bay, thuê ô tô, vé tàu, v.v… Klook đang nỗ lực mang lại nhiều hơn nữa những trải nghiệm mới cho khách du lịch, bao gồm những trải nghiệm sự kiện toàn cầu như sự kiện âm nhạc, giải trí và thể thao.
Phân khúc du lịch nước ngoài của Klook Việt Nam đã phục hồi và đạt 109% so với năm 2019
Thúc đẩy khách du lịch đi và khám phá nhiều hơn với chi phí thấp hơn với Gói vé Klook Pass. Đây là gói bao gồm các loại vé phổ biến nhất, giúp du khách tiết kiệm hơn so với mua lẻ. Hiện Klook đã cung cấp Gói vé Klook Pass cho các điểm tham quan, và sẽ sớm ra mắt Gói vé spa, Gói vé đi lại, và Gói vé thành phố trọn gói. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thông qua công nghệ, cụ thể là ứng dụng công nghệ AI để xây dựng chatbot Klook AI (K.AI) nhằm tối ưu hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch du lịch và quyết định đặt vé.
Không giống như các thế hệ trước, khách du lịch Millennial và đặc biệt là Gen Z phụ thuộc rất nhiều vào mạng xã hội để lên kế hoạch cho chuyến đi của họ. Từ việc tìm kiếm cảm hứng du lịch cho đến việc đưa ra quyết định đặt vé, tất cả đều diễn ra ở mạng xã hội. Và sự chuyển đổi sang du lịch với xã hội – tìm kiếm, nhận và chia sẻ thông tin về du lịch trên mạng xã hội – không chỉ là một giai đoạn nhất thời. Đây được xem là điều bình thường mới. 54% Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương và 69% Gen Z ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội làm công cụ đầu tiên để tìm cảm hứng và lập kế hoạch du lịch. 9 trong 10 khách du lịch thuộc thế hệ Millennial và Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam kiểm tra các đánh giá và dựa vào các đề xuất du lịch trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ. 67% du khách ở Châu Á Thái Bình Dương và 73% ở Việt Nam thích kiểm tra đánh giá và điểm đánh giá, xem đó là nguồn thông tin quan trọng trước khi đặt vé.
Để kết nối tốt hơn với thế hệ khách du lịch tiếp theo này, Klook ngày càng đẩy mạnh chiến lược marketing bằng nội dung trên các nền tảng xã hội với việc ra mắt Klook Kreator, chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) đầu tiên của ngành du lịch lấy mạng xã hội làm cốt lõi, và dành riêng cho người có tầm ảnh hưởng từ nhỏ đến vừa (nano-influencer và micro-influencer) trên mạng xã hội.
Việt Nam trong Quý 4: Thúc đẩy thế hệ du khách tiếp theo với chiến dịch Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023 – Super Travel Days, tặng 10.000 vé miễn phí
Khuyến mãi vé độc quyền – Du khách sẽ luôn nhận được giảm giá độc quyền cho vé công viên trên nền tảng Klook.
Du lịch nội địa Việt Nam đã vượt mức trước Covid. Từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023, Việt Nam ghi nhận 86 triệu lượt khách nội địa, tăng 44% so với năm 2019 (59,7 triệu). Nguồn chính của sự tăng trưởng này đến từ các chuyến đi qua đêm, tăng 73% so với năm 2019.
Dữ liệu nội bộ của Klook cũng cho thấy rằng Nhu cầu du lịch trong nước 8 tháng đầu năm 2023 đã tăng gấp đôi so với năm 2019; Các điểm tham quan, đặc biệt là các công viên giải trí và công viên nước là những trải nghiệm được du khách nội địa đặt nhiều nhất.
Du lịch nước ngoài từ Việt Nam, chi tiêu du lịch tăng từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023, cơ sở dữ liệu nội bộ của Klook cho thấy rằng Phân khúc du lịch nước ngoài của Klook Việt Nam đã phục hồi và đạt 109% so với năm 2019; Klook ghi nhận mức chi tiêu cao hơn cho mỗi lượt đặt đơn du lịch nước ngoài, tăng 44% so với năm 2019; Tương tự như các chuyến du lịch trong nước, các điểm tham quan, đặc biệt là các công viên giải trí và công viên nước cũng là những trải nghiệm được du khách Việt đặt nhiều nhất khi họ đi du lịch nước ngoài.
Hưởng ứng hiện tượng “ngày đôi” mùa mua sắm cuối năm, Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023 – Super Travel Days sẽ tung các ưu đãi Mua 2 tặng 1 và Mua 3 tặng 1 cho các công viên hàng đầu như Sun World, VinWonders, Universal Studios, Disneyland và nhiều công viên khác vào những ngày song trùng cuối năm và Tết.
Hồng Nhung