Bách Hoá Xanh Tầm Vu và Bách Hoá Xanh Cống Quỳnh là một số các cửa hàng bán lẻ tiếp theo mở rộng phân phối các sản phẩm trái cây và sữa từ New Zealand trong khuôn khổ lễ ra mắt chương trình ‘Made with Care 2025’ của Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE).
Tiếp nối chuỗi hợp tác thành công với các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam vào năm 2024, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise – NZTE) đã chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu ‘Made with Care’ 2025 tại Việt Nam.
Lễ khai mạc sự kiện Made With Care 2025 tại Bách Hoá Xanh Tầm Vu
Năm nay, NZTE tiếp tục hợp tác với đối tác bán lẻ Bách Hoá Xanh với mục tiêu mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) nhập khẩu từ New Zealand an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và được làm có đạo đức, cũng như đa dạng hóa sự lựa chọn mua sắm tại thị trường nội địa. Đây là lần ra mắt nhà bán lẻ thứ 4 kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào tháng 6, sau khi sự kiện tại Winmart, Central Retail và Kingfood Mart đã diễn ra vào những cuối tuần trước.
Để chính thức khởi động chiến dịch ‘Made with Care’ 2025 tại Việt Nam, các nhãn hàng đã và đang tổ chức một cuối tuần khuyến mại đặc biệt tại Bách Hoá Xanh Tầm Vu và Bách Hoá Xanh Cống Quỳnh từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 6, Đại diện từ 12 thương hiệu, nhà bán lẻ của New Zealand và Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam đã tham dự các sự kiện này, trong đó nêu bật các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, có nguồn gốc bền vững của New Zealand thông qua lễ ra mắt và chuyến tham quan cửa hàng.
Hình ảnh các sản phẩm ‘Made With Care’ được trưng bày tại Bách Hoá Xanh Tầm Vu
Theo NZTE, ngành F&B nắm giữ vai trò then chốt trong mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và New Zealand khi chiếm 77% kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, với tổng giá trị 718 triệu NZD tính đến cuối tháng 12 năm 2024. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực bao gồm táo, kiwi, bơ sữa và rượu vang New Zealand. Những tín hiệu tích cực này cho thấy tiềm năng lớn để cả hai quốc gia tiếp tục duy trì đà phát triển và nắm bắt các cơ hội thương mại cùng phát triển trong tương lai.
Ông Scott James, Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại của New Zealand tại Việt Nam và Ông Đậu Như Anh, Giám đốc Mua hàng Trái Cây của Bách Hoá Xanh đại diện ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa NZTE và Bách Hoá Xanh.
Từ thành công của lần hợp tác đầu tiên vào năm 2021, chiến dịch ‘Made with Care’ của NZTE tại Việt Nam năm nay tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ phát triển mối quan hệ thương mại ngành công nghiệp F&B giữa hai quốc gia. Năm nay, chiến dịch bước sang giai đoạn hợp tác mới, thể hiện cam kết vững chắc của cả hai nước trong việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thương mại song phương.
Ông Scott James cho biết: “Năm nay, New Zealand và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao — nửa thế kỷ của tình hữu nghị, hợp tác và những giá trị chung. Không có cách nào ý nghĩa hơn để tôn vinh cột mốc này bằng việc mang các sản phẩm cao cấp của New Zealand đến với các gia đình Việt Nam thông qua đối tác Bách Hóa Xanh, đơn vị nổi tiếng với cam kết về chất lượng và khả năng tiếp cận.”
Tinh thần ‘Made with Care’ mang những giá trị đặc biệt của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của New Zealand, được phản ánh rõ qua năm giá trị cốt lõi của chiến dịch toàn cầu ‘Made with Care’: chất lượng cao cấp, hương vị thượng hạng, an toàn, dinh dưỡng cao và có đạo đức. Trong đó, mỗi sản phẩm là kết tinh sự săn sóc cho con người và thiên nhiên với phương châm mạnh mẽ rằng khi thiên nhiên được chăm sóc đúng cách thì con người cùng phát triển.
Hình ảnh sự kiện ‘Made With Care’ tại Bách Hoá Xanh Tầm Vu
Ông Đậu Như Anh, Giám đốc Mua hàng Trái Cây của Bách Hoá Xanh cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi mùa táo và kiwi của New Zealand chính thức ra mắt tại Việt Nam và vinh dự khi có cơ hội hợp tác trực tiếp với nhiều nhà cung cấp từ New Zealand để mang táo và kiwi New Zealand chất lượng đến tay người tiêu dùng Việt. Sự đồng hành giữa Bách Hóa Xanh và NZTE thông qua sự kiện này sẽ không chỉ giúp mở rộng nhiều lựa chọn sản phẩm New Zealand cho người tiêu dùng Việt, mà còn góp phần xây dựng một chuỗi cung ứng minh bạch và tạo ra giá trị tốt nhất cho khách hàng mua sắm tại Bách Hóa Xanh. ”
Hoạt động tập thể dục tại Bách Hoá Xanh Tầm Vu
Năm nay, chiến dịch ‘Made with Care’ tại Việt Nam có sự tham gia của 12 thương hiệu F&B hàng đầu New Zealand. Đây là những thương hiệu đang được ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam công nhận và tin dùng, bao gồm: táo Dazzle™ organic từ Bostock, sữa Anlene từ Fonterra, táo Breeze™ từ Freshco, táo Cherish™ của Golden Bay Fruit, táo KORU® của RD8, táo Rockit™, táo Envy™ của T&G, hồng Freshmax, và kiwi xanh và vàng từ Zespri. Các thương hiệu mang đến sự kiện đa dạng các sản phẩm cao cấp, từ kiwi tươi ngon, táo hữu cơ, hồng, và sản phẩm bơ sữa, làm phong phú và đa dạng hơn lựa chọn cho các cá nhân và các gia đình người Việt.
Hãy theo dõi kênh thông tin Made with Care để tìm hiểu thêm về ngành F&B tại New Zealand:
Facebook: https://www.facebook.com/DiscoverNew.NZ (ENG)
Instagram: https://www.instagram.com/discovernew.nz/ (ENG)
P.V