Buổi họp báo công bố “Hợp tác Kế thừa phát huy cội nguồn văn hóa Việt và y học cổ truyền”; Khởi động Dự án “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo” do Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng (CCH), Chương trình truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp (TTV), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương, Công ty cổ phần Câu lạc bộ Laicity tổ chức.
Đây là sự kiện khởi động chiến lược Kế thừa và phát huy giá trị văn hóa cội nguồn dân tộc và y học truyền thống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng, hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa trong tình hình mới.
Chương trình khi triển khai sẽ góp phần đưa hình ảnh Đền Hùng – một biểu tượng văn hóa đặc biệt Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần đại đoàn kết của người Việt trong và ngoài nước, giáo dục ý thức tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.
Trong dịp này ban tổ chức (BTC) sẽ thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng; phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, hướng đến vinh danh Phật Hoàng Trần Nhân Tông, Đại thiền sư Thánh Thuốc nam Tuệ Tĩnh là danh nhân văn hóa thế giới, xã hội hóa chăm sóc sức khỏe thân tâm trong cộng đồng. Để tăng cường hiểu biết về nền tảng văn hóa cội nguồn truyền thống trong cộng đồng nhất là giới trẻ. BTC sẽ phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước thời Hùng Vương qua hệ thống nhắn tin của Vinaphone, MobiFone, Viettel…
Nhiều cơ quan, ban, ngành và báo chí ở Trung ương và Hà Nội tham dự họp báo trực tiếp; đặc biệt, sự kiện này được thực hiện qua phòng họp trực tuyến của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam (bằng tiếng Việt và tiếng Anh): https://unesco-org.zoom.us/j/81824588269. Meeting ID: 818 2458 8269 Passcode: 131701.
Trước đó, Hội đồng sáng lập CCH đã tiến cử Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương (thành viên của CCH) tổ chức họp báo công bố Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo “Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời hậu COVID” với nhiều giải thưởng có giá trị. Để quảng bá cuộc thi, BTC thực hiện bình chọn các tác phẩm tiêu biểu trên website Butta.vn bằng phương thức nhắn tin; truy cập đầu số 6589 (Mobifone, Vinaphone, Viettel) để tham gia cuộc thi.
Việc thực hiện nhắn tin bình chọn từ 0h ngày 29/4 đến 23h 59 phút ngày 18/5/2022. Giải cao nhất cho cuộc thi nhắn tin là 15 triệu đồng. Lễ trao giải được thực hiện vào 20h ngày 19/5/2022 tại Hà Nội. Những thông tin về Cuộc thi Logo này được lan tỏa trên website của Liên đoàn Quảng cáo châu Á để nhiều họa sĩ ở khu vực châu Á tham gia dự thi.
Theo baodansinh.vn