Nhãn hàng P/S ký kết hợp tác với Hội Răng Hàm Mặt trong chương trình Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam giai đoạn 2022 – 2027 với mục tiêu giải quyết các vấn đề răng miệng nhằm mang đến nụ cười khỏe đẹp cho cộng đồng.
Hợp tác nhằm bảo vệ nụ cười Việt Nam
Ngày 3/8 tại TP.HCM, nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam công bố kế hoạch hợp tác tiếp nối chương trình P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đến 2027. Chương trình hướng đến góp phần giảm 10% số người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam. Cụ thể, P/S sẽ đồng hành cùng Hội Răng Hàm Mặt trong nhiều hoạt động hướng đến các mục tiêu:
Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách: Tổ chức các hoạt động truyền thông xây dựng thói quen chải răng sáng và tối đúng cách cho 20 triệu. Đồng thời, phối hợp thực hiện chương trình Nha học đường nhằm giáo dục trực tiếp học sinh tiểu học và mầm non, tiếp cận 2.6 triệu học sinh.
Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng: Phối hợp tổ chức hoạt động khám & tư vấn miễn phí trực tiếp cho 100 nghìn người. Phát triển các hoạt động tư vấn từ xa qua tổng đài 1800 7004 và internet nhằm mang cơ hội tiếp cận nha sĩ đến 10 triệu người.
Thúc đẩy nghiên cứu khoa học: Thực hiện khảo sát, kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận hiệu quả các công nghệ trên dòng sản phẩm từ P/S; Triển khai hoạt động nghiên cứu, tổ chức diễn đàn chia sẻ kiến thức trong cộng đồng nha khoa
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch ngành hàng Chăm sóc cá nhân khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết “Trên hành trình “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam” sắp tới, Unilever và nhãn hàng P/S sẽ áp dụng công nghệ để hỗ trợ ngày càng nhiều người dân Việt Nam chăm sóc răng miệng tốt hơn, điển hình với chương trình tư vấn chăm sóc răng miệng từ nha sĩ qua hotline của P/S. Với sự đồng hành của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, chúng tôi tin rằng hành trình này trong thời gian tới sẽ bứt phá, sáng tạo hơn nữa để giải quyết vấn đề răng miệng không chỉ tại Việt Nam mà còn lan rộng trong khu vực Đông Nam Á.”
25 năm – một chặng đường bảo vệ nụ cười Việt Nam
Trải qua hơn hai thập kỷ cùng chung sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, chương trình đã đạt được nhiều cột mốc đáng tự hào như giáo dục chăm sóc răng miệng đúng cách cho hơn 25 triệu học sinh, tiếp cận hơn 15 triệu người qua truyền thông trực tuyến, khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em tại các vùng khó khăn. Các hoạt động này đã góp phần giảm thiểu 11.8% tỉ lệ bị sâu răng vĩnh viễn ở trẻ em so với 2 thập kỷ trước – từ 1999. [Số liệu dựa trên báo cáo Điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc 1999 và 2019, thống kê tỉ lệ sâu răng vĩnh viễn ở nhóm trẻ 12 tuổi].
Đầu năm 2022, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều mặt cuộc sống, bao gồm cả việc khiến cho việc thăm khám nha khoa trở nên khó khăn hơn, P/S đã cho ra mắt tổng đài P/S Tư Vấn Chăm Sóc Răng Miệng Cùng Chuyên Gia hoàn toàn miễn phí. Người gọi đến tổng đài sẽ có thể trao đổi trực tiếp cùng nha sĩ về vấn đề sức khỏe răng miệng của mình cũng như tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng đúng cách.
Ngoài hợp tác trong các hoạt động vì cộng đồng, Hội Răng – Hàm – Mặt Việt Nam cũng hợp tác cùng P/S trong các dự án nghiên cứu khoa học, điển hình là dự án nghiên cứu về tình trạng răng nhạy cảm ở Việt Nam cũng như hiệu quả của kem đánh răng Sensitive từ P/S trong việc giải quyết răng nhạy cảm. Nghiên cứu đã đưa ra nhiều hiểu biết quan trọng về vấn đề răng nhạy cảm đối với người Việt và cũng là cơ sở để Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam khuyến nghị sử dụng kem đánh răng Sensitive từ P/S cho người gặp vấn đề răng nhạy cảm.
GS.TS. Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam chia sẻ: “P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam là một chương trình có ý nghĩa lớn đối với việc nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân Việt Nam. Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam rất trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của nhãn hàng P/S trong việc triển khai các hoạt động giáo dục và chăm sóc răng miệng trong cộng đồng nhằm góp phần đẩy lùi các vấn đề về răng miệng. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi cũng rất phấn khởi khi sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhãn hàng P/S để triển khai chương trình ở quy mô tiếp cận lớn hơn để mang lại các tác động xã hội to lớn hơn nữa cho cộng đồng.”
Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 1999 của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa. Sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp loại vấn nạn thứ ba của nhân loại sau ung thư và tim mạch, gây hậu quả về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung. Nếu dự phòng tốt thì trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giúp trẻ khỏe mạnh và tự tin hơn với nụ cười của mình.
Theo Nhịp sống kinh tế