Thị trường bất động sản TP HCM và các tỉnh giáp ranh đang dần trở nên sôi động. Nhiều doanh nghiệp bước vào cuộc đua giới thiệu, mở bán sản phẩm nhằm hiện thực hóa hiệu quả kinh doanh sau giai đoạn “nếm mật nằm gai” vì Covid-19.
Công ty Nam Long (HoSE: NLG) bùng nổ nhiều hoạt động khởi công, giới thiệu sản phẩm tại các dự án trọng điểm đang triển khai như Mizuki Park, Akari City hay Waterpoint Long An. Tại Mizuki Park (26 ha, TP HCM), công ty cùng hai đối tác Nhật là Hankyu Hanshin Properties Corp, Nishi Nippon Railroad khởi công cụm 3 block chung cư quy mô hơn 400 căn hộ biệt lập dòng Flora+ thuộc giai đoạn 3 của dự án.
Với Akari City (8,5 ha, TP HCM), Nam Long vừa giới thiệu 500 căn hộ biệt lập thuộc giai đoạn 2, doanh số ước tính hơn 1.400 tỷ đồng ghi nhận cho kế hoạch kinh doanh năm nay. Công ty cho biết tỷ lệ hấp thụ đạt 85% chỉ trong 4 giờ ra mắt. Thời điểm này, Akari City là dự án quy mô lớn nhất đang được triển khai trên tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt với tổng số lượng khoảng 5.000 căn hộ.
Tại khu đô thị Waterpoint (355 ha, Long An), Nam Long mới cất nóc giai đoạn 1 dự án EHome Southgate gồm 2 khối nhà chung cư trong tổng thể dự án EHome Southgate có diện tích 4,5 ha, 7 khối nhà chung cư, tương đương hơn 1.400 căn hộ. Toàn bộ 380 căn hộ của giai đoạn 1 được mở bán vào cuối năm 2021 đã được tiêu thụ nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn công bố. Sau khi cất nóc, EHome Southgate bước vào giai đoạn hoàn thiện nội thất căn hộ và tiện ích nội khu, dự kiến bàn giao vào khoảng cuối quý II, đầu quý III năm nay. Các sản phẩm EHome mới dự kiến cũng sẽ sớm được công bố vào quý II này.
Nhiều sự kiện giới thiệu sản phẩm dự án thu hút đông đảo khách hàng. Ảnh: Nam Long |
Nhiều dự án tại TP HCM cũng được giới thiệu trong thời gian này. Masteria Home vừa ra mắt dự án The Global City quy mô 117 ha tại phường An Phú, TP Thủ Đức, liền kề cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự án này bao gồm các sản phẩm nhà phố, biệt thự, căn hộ cao cấp, shophouse và thương mại dịch vụ. Dự kiến, The Global City sẽ cung cấp 1.800 căn nhà liền thổ và 10.000 căn hộ cao tầng, trong đó giai đoạn 1 có 100 shophouse.
An Gia (HoSE: AGG) dự kiến chào bán giỏ hàng mới bao gồm căn hộ, shophouse tại dự án Westgate Bình Chánh (TP HCM). Trong đó, các sản phẩm shophouse có diện tích 100 – 300 m2 với mức giá dự kiến từ 55 triệu đồng/m2. Khách hàng được ngân hàng hỗ trợ lên tới 70% giá trị sản phẩm, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc, miễn phạt tất toán trước hạn.
Tập đoàn Hưng Thịnh cũng vừa ra mắt dự án MerryLand Quy Nhơn với diện tích 695 ha, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 57.000 tỷ đồng. Tập đoàn cũng động thổ Marriott Quy Nhon Resort & Spa trên diện tích trải dài hơn 100 ha, gồm 250 phòng khách sạn, 390 căn villa theo tiêu chuẩn 5 sao.
Nằm kế cận Marriott Quy Nhon Resort & Spa là Bizhouse Canal District, phân khu có diện tích 67 ha, được xây dựng như một “thành phố không ngủ”, là trung tâm của những lễ hội quốc tế sôi động ngày đêm, những màn trình diễn nhạc nước kết hợp 3D mapping, âm thanh, ánh sáng và hoạt động mua sắm, giải trí diễn ra suốt 24/7…
Triển khai nhiều dự án tại Long An, lãnh đạo Thắng Lợi Group cho biết năm nay sẽ triển khai 4 dự án với 10.000 sản phẩm. Trong đó, dự án The Diamond City giai đoạn 1 được giới thiệu đầu tiên trong năm nay, diện tích 12,3 ha với 589 sản phẩm shophouse, nhà phố, nền nhà phố và nền shophouse. The Diamond City được phát triển trên mô hình bán compound, bao xung quanh bởi cụm khu công nghiệp Idico, Việt Pháp, Thịnh Phát, Tân Đức, Hải Sơn (Long An) với hơn 50.000 – 70.000 chuyên gia và người lao động.
Giai đoạn 2022 – 2030, Thắng Lợi Group dự kiến tung ra thị trường khoảng 56.000 sản phẩm với quỹ đất hơn 800 ha. Vị trí vùng phát triển không chỉ tập trung tại thị trường truyền thống Long An mà sẽ vươn ra Tây Nguyên, Miền Bắc, Miền Trung, TP HCM và có mặt trên 20 tỉnh thành cả nước. Loại hình sản phẩm phát triển đa dạng, tập trung vào dòng vừa túi tiền với 2 nhóm chính là cao tầng và thấp tầng; trong đó cao tầng sẽ “hồi sinh” dòng sản phẩm dưới 1 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Theo NDH