“Công nghệ đa vận chuyển thông minh – SuperAI” là một nền tảng kết hợp cơ sở hạ tầng của các công ty chuyển phát lớn hàng đầu Việt Nam, áp dụng công nghệ AI để tổng hợp và phân tích thông tin trên cơ sở dữ liệu của các đơn vị chuyển phát nhanh trong nền tảng và đặc thù của từng đơn hàng, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn phương án giao hàng tối ưu nhất.
Ngày 30/3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần SuperShip Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm công nghệ mới nhất SuperAI. Đây được xem là bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực công nghệ vận chuyển khi lần đầu tiên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI được áp dụng vào trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.
Ông Lê Thanh Hoài, Giám đốc điều hành của SuperShip phát biểu tại buổi họp báo
Ông Lê Thanh Hoài, Giám đốc điều hành của SuperShip cho biết, SuperAI sẽ là một bước đột phá trong nỗ lực của chúng tôi để đem lại các giải pháp vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng của mình. SuperAI không chỉ đại diện cho sự tiến bộ công nghệ mà còn là cam kết của SuperShip trong sứ mệnh tiên phong trong việc thay đổi các hoạt động và tạo ra thêm giá trị cho thị trường chuyển phát nhanh”.
SuperAI tích hợp nhiều nhà vận chuyển và hệ sinh thái phần mềm đa dạng: Bên cạnh việc kết hợp các cơ sở hạ tầng của các công ty chuyển phát lớn hàng đầu Việt Nam: GHN, ViettelPost, Ninjavan, Best, Shopee Express, SuperAI còn có khả năng kết nối trực tiếp với website bán hàng và hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng lớn như Haravan, Tpos, Pancake….
Chị Thanh Thảo trưởng phòng đối ngoại Supership chia sẻ tại buổi họp báo
Áp dụng công nghệ AI để tổng hợp và phân tích thông tin các nhà vận chuyển cùng với các đặc thù đơn hàng từ đó đề xuất phương án vận chuyển tối ưu nhất cho các shop bán hàng online. Cảnh báo các tuyến vận chuyển quá tải, kém chất lượng giúp shop tránh được tình trạng hàng bị treo trong thời gian quá dài dẫn đến người mua đổi ý và từ chối nhận hàng. Ngoài ra, SuperAI còn hiển thị trực quan các thông số về chất lượng, thời gian, cước phí, đánh giá của các đơn vị vận chuyển trên từng đơn hàng phát sinh giúp các shop online dễ dàng so sánh và chọn lựa nhà cung cấp vận chuyển phù hợp nhất cho từng đơn hàng.
SuperAI đem đến những tính năng hỗ trợ nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thông báo chi tiết cho người nhận hành trình đơn hàng, tăng cường trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng, nâng cao đánh giá của khách đối với shop bán hàng online. Cảnh báo khách hàng có tỷ lệ không nhận hàng cao giúp các shop phát hiện và tránh thiệt hại từ người nhận ảo. SuperShip cũng cung cấp tính năng tạo đơn đổi trả chỉ với một thao tác đơn giản giúp các shop nâng cao hiệu suất lên đơn với các đơn có đổi trả hàng . Cuối cùng SuperShip hỗ trợ ứng tiền thu hộ (COD) cho các shop có nhu cầu xoay vòng vốn nhanh và đối soát hàng ngày với các shop bán hàng online.
Khách mời chụp hình lưu niệm tại sự kiện.
Khi sử dụng SuperAI, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian: Không cần phải tốn thời gian nghiên cứu và so sánh các dịch vụ vận chuyển, SuperAI tự động cung cấp các phương án tối ưu dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng. Bên cạnh đó giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí và chất lượng vận chuyển trên từng đơn hàng.
Không chỉ vậy, đối tác Nhượng quyền kinh doanh của SuperShip sẽ có cơ hội mở rộng và phát triển thị trường thông qua một nền tảng công nghệ hiệu quả và tiên tiến. Với việc tối ưu hóa chi phí và chất lượng trên từng đơn hàng Super Ace giúp đối tác nhượng quyền tăng cường hiệu suất và lợi nhuận.
Bằng cách áp dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp và phân tích thông tin các đơn vị vận chuyển dễ dàng nhìn ra những nhược điểm còn tồn đọng trong quy trình vận hành các bưu cục có năng lực vận hành kém từ đó hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hồng Nhung