Ngày 7/7, tại TP.Hồ Chí Minh, diễn ra lễ phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season năm 2023, do Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) tổ chức.
Với hơn 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, VNPAY luôn chú trọng đầu tư vào công nghệ với mục tiêu kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và khách hàng liền mạch, an toàn; thúc đẩy thanh toán không tiền mặt bằng cách xây dựng mạng lưới doanh nghiệp chấp nhận thanh toán VNPAY-QR.
Sự kiện có sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp đầu ngành trong các lĩnh vực về bán lẻ, du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam.
Ông Ngô Anh Tuấn – Giám đốc Khối Kinh doanh Dịch vụ VNPAY-QR (Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam -VNPay) cho biết: Ngay sau lễ phát động này, VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công Thương Thành phố tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, bao gồm: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… ngay trong tháng 7/2023, để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm 2023. Bên cạnh đó, VNPAY cũng xây dựng chương trình Vòng quay may mắn với những phần quà, khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng để kích thích hoạt động mua sắm không tiền mặt tại các chuỗi siêu thị lớn tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
Tiếp đến, VNPAY sẽ phối hợp triển khai “Ngày hội siêu hàng hiệu” dự kiến diễn ra trong tháng 8 – 9/2023. Đặc biệt, VNPAY sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương- Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn, năm nay, chương trình Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 kéo dài đến 3 tháng, tức gấp 3 lần so với các năm. Hưởng ứng đợt khuyến mãi lớn này, tính đến nay, có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa lên đến 100%, tức mua 1 tặng 1.
Theo đó, tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt.
Tháng thứ hai (từ 15/7 – 15/8), chương trình tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TPHCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.
Tháng thứ ba (từ 15/8 – 15/9), TPHCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu với các thương hiệu uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách quốc tế đến TP.HCM.
Đặc biệt, để tăng tính ứng dụng phương thức không dùng tiền mặt, khuyến khích thói quen không sử dụng tiền mặt trong giao dịch mua sắm của người tiêu dùng từ nay đến cuối năm, Shopping Season sẽ đồng hành cùng VNPay triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian tới.
VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ bao gồm: siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương hiệu thời trang, mỹ phẩm…ngay trong tháng 7/2023. Tiếp đến là Ngày hội siêu hàng hiệu dự kiến diễn ra trong tháng 8 – tháng 9/2023. Đặc biệt, VNPAY sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới tiểu thương các chợ tại các quận trực thuộc TP.HCM. Bên cạnh đó, VNPAY cũng xây dựng chương trình Vòng quay may mắn dành cho người tiêu dùng để kích thích hoạt động mua sắm không tiền mặt tại các chuỗi siêu thị lớn của trung tâm TP.HCM. Đại diện phía khách mời tham gia sự kiện là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã rất ấn tượng với hành trình trải nghiệm mua sắm, ăn uống và tham quan đường sách không tiền mặt lần đầu tiên được.
P.V