Ngày 15/5/2022 Marie Stopes International tại Việt Nam (tên mới là MSI Reproductive Choies) đã đổi tên hệ thống phòng khám Marie Stopes Việt Nam thành Dr. Marie, đồng thời công bố chiến lược mới cho tương lai đồng hành cùng sức khỏe phụ nữ trong suốt các giai đoạn của cuộc đời.
Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam hơn 30 năm trước, Dr. Marie đã tiếp cận hơn 1 triệu phụ nữ và trẻ em gái với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình chất lượng cao, giá cả phải chăng. Dr. Marie là một phần của mạng lưới dịch vụ được đảm bảo chất lượng quốc tế tại 37 quốc gia thành viên của MSI Reproductive Choices.
Bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Dr. Marie cho biết: “Dr. Marie đặt mục tiêu trở thành một nhà tiên phong về chăm sóc sức khỏe của phụ nữ thông qua việc hỗ trợ thông tin, tư vấn và chăm sóc toàn diện giúp họ tự tin theo đuổi các mục tiêu trong cuộc đời. Cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, lấy khách hàng làm trung tâm là ưu tiên hàng đầu của Dr. Marie. Với thương hiệu và chiến lược mới, Dr. Marie mong muốn trở thành lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mang lại sự chăm sóc toàn diện cho phụ nữ Việt Nam ở mọi giai đoạn của cuộc đời.
Nguyễn Thúy Hằng, 360 Giải Phóng, Hà Nội chia sẻ: “Qua chương trình này các mẹ sẽ hiểu biết hơn về tầm quan trọng của việc khám phụ khoa cũng như chăm sóc bản thân. Với những bạn gái, em bé mới lớn, rất cần thiết và quan trọng khi các con đang ở độ tuổi trưởng thành, cần hiểu biết thêm kiến thức cũng như thêm những hành động để có sức khỏe sinh sản tốt nhất”.
Tất cả 12 phòng khám sản phụ khoa của bác sĩ Marie trên khắp Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nha Trang, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ hiện đã được đổi sang thương hiệu mới.
Thương hiệu mới thể hiện sự chuyển đổi của Dr. Marie từ một tổ chức Phi chính phủ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình thành một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ nữ toàn diện.
Để tiếp cận nhiều phụ nữ và trẻ em gái hơn, Dr. Marie đã chuyển đổi thành một doanh nghiệp xã hội nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho phụ nữ Việt Nam ở khu vực thành thị. Điều này sẽ giúp tài trợ và đưa các dịch vụ đến những khu vực có nhu cầu cao, nhưng phụ nữ không đủ khả năng chi trả dịch vụ. Cách tiếp cận thông qua hợp tác với các chương trình y tế doanh nghiệp để thực hiện cung cấp dịch vụ di động sẽ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của phụ nữ trên cả nước.
HỒNG NHUNG